NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“

Ngày 15-11, nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) trang trọng tổ chức Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2019, với sự tham dự của đại diện đội ngũ gồm 500 giáo viên, giảng viên, học sinh – sinh viên tiêu biểu của 50 trường thuộc 18 tỉnh, thành phố trong hệ thống giáo dục NHG.
Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2019
Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2019

Buổi lễ là hoạt động thường niên của NHG nhằm tôn vinh, tuyên dương các giáo viên, giảng viên và bảo mẫu vì những cống hiến không mệt mỏi, tinh thần yêu thương và khiêm nhường phục vụ trong hành trình thực hiện triết lý giáo dục Nhân bản.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 1 Buổi lễ với sự tham dự của đại diện đội ngũ gồm 500 giáo viên, giảng viên, học sinh – sinh viên tiêu biểu của 50 trường thuộc 18 tỉnh, thành phố trong hệ thống giáo dục NHG.

Lắng nghe thầy cô chúng ta chia sẻ

Tại buổi lễ, cuộc thi thuyết trình do những giáo viên, giảng viên được bình chọn danh hiệu “Trái tim vàng” trình bày đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng ban giám khảo, đặc biệt là 3 vị giám khảo khách mời gồm: TS Lê Khắc Cường, Viện trưởng Viện KHXH & Ngôn ngữ Quốc tế, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU); nhà báo Bùi Tiến Dũng, Trưởng Ban Giáo dục của báo Tuổi Trẻ và nhà báo Hoàng Thắng từ Báo Thanh Niên.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 2 Đại diện NHG trao hoa cho Ban giám khảo cuộc thi thuyết trình

Với chủ đề “Phục vụ trong yêu thương”, BTC đã lựa chọn hơn 40 bài chia sẻ và từ đó chọn ra 8 bài thuyết trình thể hiện tại buổi lễ. Những câu chuyện “người thật – việc thật” cùng lối trình bày chuyên nghiệp và sáng tạo thể hiện sâu sắc triết lý giáo dục Nhân bản của NHG trong từng hoạt động giáo dục mỗi ngày tại các cơ sở.

ThS-BS Trần Thúy Hồng, giảng viên Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ chủ đích làm giáo viên. Tôi không muốn giáo điều, tôi không muốn chỉ bảo như một người ‘giỏi’ hơn các bạn sinh viên ở mọi mặt. Tôi sẽ chỉ là người dẫn đường, một người bạn đồng hành nhiều kinh nghiệm. Tôi yêu thương sinh viên của tôi không bằng ngọt ngào, mà bằng sự nghiêm túc trong học tập, nhưng cũng bằng sự thấu hiểu thật lòng trong cuộc sống thường nhật”.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 3 ThS-BS Trần Thúy Hồng, giảng viên Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) chia sẻ tại buổi lễ

“Tất cả chúng ta khi đã lựa chọn nghề giáo cho cuộc đời của mình, xin hãy nhớ rằng sứ mệnh của chúng ta chính là phục vụ trong yêu thương. Nếu không thể trở thành người thầy vĩ đại đối với tất cả mọi người thì hãy trở thành người thầy vĩ đại trong mắt một ai đó”, thầy Phan Hồng Quân, giáo viên Toán tại UKA Bình Thạnh chia sẻ trong bài thuyết trình về căn tính “Phục vụ trong yêu thương” của người thầy trong hệ thống giáo dục NHG.

Như trong bài phát biểu khai mạc của TS Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc NHG, trong bối cảnh thế giới hiện đại chứng kiến những biến đổi về hệ giá trị sống, truyền thống tôn sư trọng đạo của Việt Nam và tinh thần “phục vụ trong yêu thương” của các thầy cô giáo NHG, của con người NHG trở nên vô cùng quý giá.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 4   TS Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc NHG phát biểu khai mạc Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2019

“Truyền thống văn hóa Việt Nam ấy, tinh thần nhân bản ấy của NHG có ý nghĩa như khiên mộc vững chắc, giúp mỗi học sinh chúng ta chống lại được sự tấn công của nền văn minh sự chết (the civilization of dead) đang có mặt ở nhiều nơi trên thế giới và xây dựng nền văn mình tình thương và hòa bình (the civilization of love and peace) trên đất nước chúng ta”, TS Đỗ Mạnh Cường khẳng định.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 5   Trao hoa tri ân các thầy cô

Điều đặc biệt trong các bài thuyết trình là các thầy cô giáo không nói về bản thân mình mà chia sẻ nhiều câu chuyện của những người đồng nghiệp, những người thầy cô trong cuộc đời.

NHG hiện có 4.000 nhân sự. Hầu hết trong số này là giảng viên, giáo viên, nhân lực bậc cao, trong đó có nhiều giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành… Trong đó,  3% có trình độ giáo sư, phó giáo sư; 12% có trình độ tiến sĩ; 30% có trình độ thạc sĩ; 55% trình độ cử nhân.

Trong bài thuyết trình đạt giải Nhất cuộc thi, ThS Nguyễn Thị Phương Nhung, giảng viên khoa Ngôn ngữ - Văn hóa – Nghệ thuật Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã chia sẻ: “Hãy để sinh viên cảm thấy được yêu thương, tự tin vào bản thân mình và phát huy được những tố chất, khả năng đặc biệt mà chúng có. Hãy yêu thương vì yêu thương giúp lan tỏa yêu thương, vì yêu thương truyền động lực, truyền cảm hứng, lan tỏa tri thức. Hãy yêu thương và cùng nhau xây dựng một ngôi trường mang tên "Trường học Hạnh Phúc", nơi mà mỗi người đều cảm thấy mình thật sự thuộc về”.

Trái tim vàng cho tấm lòng vô giá

Để ca ngợi và tôn vinh những giá trị đáng quý ấy, 51 trái tim vàng, biểu tượng cho sự gắn bó bền chặt của thầy cô với nghề giáo, tượng trưng cho niềm cảm hứng truyền dạy kiến thức vô tận và sự tận tụy, khiêm nhường phục vụ sự nghiệp giáo dục, đã được trao tặng cho các thầy cô, bảo mẫu được các cơ sở trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng lựa chọn và đề cử.

Huy hiệu được chế tác tinh xảo từ chất liệu vàng 18K, mang hình dáng trái tim vàng đặt giữa cuốn sách trí tuệ, mặt sau khắc tên vinh danh quý thầy cô được nhận giải.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 6    Trao “Trái tim vàng” đến các thầy cô

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi ảnh và video clip với chủ đề “Phục vụ trong yêu thương”, đội ngũ 50 giáo viên, bảo mẫu trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đã chia sẻ với nhau những khoảnh khắc quý giá, đáng yêu và xúc động trong hoạt động chăm sóc, dạy dỗ học sinh thường ngày của mình.

Tại sự kiện, 16 giải thưởng đã được trao đến những tác phẩm xuất sắc nhất đáp ứng các tiêu chí về nội dung như ý nghĩa, thông điệp truyền tải đến khả năng trình bày như bố cục, màu sắc, yếu tố sáng tạo… Trong đó, có những tác phẩm nổi bật và đầy nhân văn đã nhận được hàng ngàn lượt yêu thích từ cộng đồng trên trang mạng xã hội Facebook và Youtube Human của NHG. Điều đó thể hiện sự công nhận và niềm cảm kích của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục của những người thầy vẫn vẹn nguyên và thêm trân quý.

Những lời tri ân chân thành

Đại diện cho thầy cô giáo trong hệ thống NHG phát biểu, thầy Wong Leong Keong, giáo viên Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) chia sẻ: “Trong những năm qua, tôi đã dõi theo từng em học sinh của mình tự tin bước vào lớp 1 ở các trường tiểu học quốc tế. Bạn sẽ thấy thời gian trôi thật nhanh khi chúng ta yêu thích công việc của mình. Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn giúp tôi và các bạn đồng nghiệp nâng cao chất lượng giảng dạy. Đó là nền tảng vững chắc và cũng là cơ hội để tôi có thể tạo nên một môi trường an toàn, hiếu học và đáng tin cậy, mang đến một khởi đầu tuyệt vời cho các em học sinh để khơi mở những giá trị tiềm ẩn và đặc biệt của các em, những công dân toàn cầu tương lai”.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 7  Thầy Wong Leong Keong, giáo viên Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) phát biểu tại buổi lễ

Trần Tấn Bảo, học sinh lớp 8, Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) đại diện cho học sinh trên toàn hệ thống thể hiện sự tri ân đến thầy cô giáo: “Cám ơn vì sự đồng hành và truyền đạt của thầy cô trên hành trình đến với đỉnh cao tri thức, cám ơn vì đã dạy chúng con biết khóc, biết cười trước những mảnh đời; biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, biết yêu mến gia đình và yêu quê hương, cám ơn vì đã cho chúng con sức mạnh to lớn, sức mạnh không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác…và cám ơn vì đã can đảm lựa chọn nghề giáo, đã dựng xây những mái trường to lớn vững chãi và đón nhận chúng con làm học trò”.

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“ ảnh 8 Trần Tấn Bảo, học sinh lớp 8, Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) phát biểu tại buổi lễ

Trên con đường thực hiện sứ mệnh giáo dục của mình, Ban lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng luôn quan niệm “giáo dục là một dịch vụ, nhưng là dịch vụ đẳng cấp và đầy tính nhân văn”. Chính vì thế, mỗi người thầy trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng đều mang trong mình tinh thần của người phục vụ và tìm thấy niềm vui trong mỗi ngày thực hiện công việc của mình.

Buổi lễ tri ân NHG’s Teacher Award không chỉ là dịp tôn vinh và ca ngợi những thành quả các thầy cô đạt được trong thời gian qua, đó còn là cơ hội để mỗi cá nhân NHG nhìn lại một quá trình đầy yêu thương và tự hào.

Tin cùng chuyên mục