Truyền hình Tết Nguyên đán năm Ất Dậu

Nhiều chương trình đặc sắc, mới lạ

Nhiều chương trình đặc sắc, mới lạ

Với chủ đề: “Mừng đất nước, mừng Đảng, mừng xuân”, VTV có một chương trình truyền hình đặc biệt được bắt đầu từ lúc 17h00 chiều 30 Tết. Năm nay, VTV không chú trọng đến việc nối cầu như mọi năm mà chủ yếu tập trung vào nội dung các chương trình.

Mở đầu chương trình truyền hình đặc biệt là bản tin 10 phút nói về không khí chuẩn bị đón xuân ở các địa phương. 17h10 chiếu phim “Ngôi nhà cổ tích” của đạo diễn Khải Hưng với nữ diễn viên chính Thu Hà. Sau phim là chương trình thời sự đặc biệt dài 45 phút. Sau phần thời sự, là chương trình “Gặp nhau cuối năm” phần 1 (Chương trình “Gặp nhau cuối năm” sẽ được chia ra làm ba phần, xuất hiện xen kẽ trong chương trình truyền hình đặc biệt đêm giao thừa).

Nhiều chương trình đặc sắc, mới lạ ảnh 1

Chương trình giao lưu trên truyền hình.

Ở phần 1 là tiểu phẩm “Táo quân Việt Nam” do các diễn viên hài miền Bắc đóng, sẽ đề cập đến những sự kiện nổi cộm trong năm liên quan đến các lĩnh vực văn hóa, xã hội, thể thao, giáo dục, y tế, giao thông như: đạo nhạc, trang phục hở hang trên sân khấu, truyền bá ảnh sex trên mạng, tình trạng tăng giá thuốc, nạn mãi lộ, nạn bằng cấp giả, biếu quà cấp trên, việc đội tuyển bóng đá Việt Nam thua ở Tiger Cup 2004… Đến 20h30 cầu truyền hình (60 phút) với tiêu đề: Năm 2005 đất nước những vận hội mới.

Sau đó là “Gặp nhau cuối năm” phần 2; ca nhạc với chủ đề: Bên thềm xuân đất nước. Tiếp đến là “Gặp nhau cuối năm” phần 3. Ở “Gặp nhau cuối năm” hai phần cuối, khán giả sẽ được gặp gỡ một số khách mời: Hoa hậu VN Nguyễn Thị Huyền, nghe cô kể những điều thú vị trong lần tham dự Hoa hậu Thế giới vừa qua và nghe cô hát một làm điệu dân ca mượt mà, tình cảm; Ca sĩ Thanh Lam – người vừa được Đại sứ Đan Mạch chọn làm đại sứ thiện chí Andersen (cùng với NSND Lê Khanh), nghe cô nói về công việc trong năm qua và những dự định trong năm mới 2005; Ca sĩ Mỹ Linh- người được tổ chức ENV (Giáo dục thiên nhiên) chọn làm gương mặt quảng bá cho chương trình bảo vệ loài gấu tại VN và chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá quốc gia.

Ngoài ra, khán giả còn được gặp gỡ nhiều gương mặt diễn viên hài quen thuộc trong cả nước như: Bảo Quốc, Hồng Vân, Phước Sang, Hoàng Sơn, Trung Dân, Anh Vũ, Cát Phượng, Minh Vượng, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý, Quang Tèo, Chí Trung, Minh Hằng … Đến 23h35 phút bắt đầu chương trình truyền hình trực tiếp phản ánh không khí chào mừng năm mới tại các đầu cầu: Đền Hùng, Lào Cai, TPHCM, Gia Lai, Cần Thơ, Nghệ An, Huế và tại Bờ Hồ Hà Nội. Đến 0h Chủ tịch nước Trần Đức Lương chúc Tết và quang cảnh bắn pháo hoa tại một số nơi trên cả nước.

Trên HTV9 là chương trình truyền hình đặc biệt với chủ đề: “30 năm mùa xuân đại thắng” được bắt đầu từ lúc 5h30 đến 22h30 ngày 30 Tết. Ngoài những phần tin tức có những chương trình văn nghệ đặc biệt như: sân khấu với chủ đề: Tài tử cải lương vẫn nhớ một mùa xuân. Ba chương trình ca nhạc: Tiến về Sài Gòn (10h10); Đất nước trọn niềm vui (16h45) và ca nhạc giao lưu 30 năm và những chứng nhân lịch sử (22h30).

Chương trình truyền hình trực tiếp bắt đầu từ lúc 20h00. Chương trình này chủ yếu phản ánh các hoạt động văn hóa văn nghệ của TPHCM, trong đó có hai sân khấu lớn tại Công viên 23/9 và góc đường Lê Duẩn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Trên HTV7, trong chương trình Diễn đàn Văn hóa nghệ thuật có ghi nhận VHNT tại TPHCM sau Công ước Berne. Lúc 19h30 là chương trình Sân khấu tổng hợp với chủ đề “Mỗi độ xuân về”. Đây là chương trình thông lệ hàng năm do Phòng sân khấu Đài TH TPHCM tổ chức.

Khán giả sẽ được gặp gỡ một số văn nghệ sĩ, ca sĩ: Diệp Lang, Linh Tâm, Cẩm Thu, Thanh Kim Huệ, Bảo Quốc, Hồng Vân, Trung Dân, Thanh Thủy, Quang Linh, Hồ Bích Ngọc… 21h00 chương trình “Chung sức”. Đến 22h15 là chương trình sân khấu với tiểu phẩm: “Giấc mộng Táo quân”. Sau đó là chương trình giao lưu trực tuyến với Việt kiều về quê ăn Tết. Tiếp đó là cầu truyền hình giữa HTV và Đài Truyền hình Quốc gia Lào để phản ánh không khí đón Tết của người dân TPHCM và những kiều bào VN tại Lào. Đây sẽ là chương trình mở đầu cho “Nhịp cầu bè bạn” trong năm 2005 này của HTV.

NHƯ HOA
 

Tin cùng chuyên mục