Nhiều quận, huyện tại TPHCM chờ vaccine để tiêm mũi 2 cho người dân

Ngày 29-8, trao đổi với PV Báo SGGP, một số quận, huyện (TPHCM), cho biết, hiện nay đang chờ TP phân bổ vaccine để tiêm mũi 2 cho người dân.

Lực lượng y tế quận 11 xuống tận nhà tiêm vaccine cho người dân
Lực lượng y tế quận 11 xuống tận nhà tiêm vaccine cho người dân

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11 cho biết, sau một tuần triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 2 cho người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, đến ngày 28-8, đã có 12.000 người được tiêm. Riêng các nhóm khác, quận đã lên kế hoạch tiêm mũi 2 cho người dân nhưng đang chờ TPHCM phân bổ vaccine. Hiện quận cần 170.000 liều vaccine để tiêm mũi 2 cho nhóm người trên 18 tuổi.

Ông Trần Phi Long cho biết thêm, quận cũng đang lên danh sách nhóm trẻ em từ 12-17 tuổi để khi có vaccine và được sự chấp thuận của Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM thì quận tiến hành tiêm cho nhóm này. Ông Trần Phi Long cũng khẳng định, nếu được phân bổ đầy đủ vaccine, quận tổ chức tiêm tại 32 điểm tiêm cố định, 16 đội tiêm lưu động xuống tận nhà tiêm cho người dân và dự kiến trong nửa tháng sẽ tiêm xong cho người trên 18 tuổi.

Nhiều quận, huyện tại TPHCM chờ vaccine để tiêm mũi 2 cho người dân ảnh 1 Tiêm vaccine cho người dân tại nhà ở quận 11

Còn ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1 thông tin, đến nay quận đã tiêm vaccine mũi 1 cho hơn 105.000 người trên 18 tuổi, chiếm tỷ lệ 80% dân số toàn quận. Hiện nay, loại vaccine của quận được phân bổ chủ yếu là Vero Cell thì những người tiêm mũi 1 chưa tới thời gian tiêm mũi 2. Còn những trường hợp đã đủ thời gian để tiêm mũi 2 các loại vaccine như Moderna, AstraZeneca, Pfizer đến nay chưa được TPHCM phân bổ.

Ông Lê Đức Thanh khẳng định nếu được phân bổ vaccine đầy đủ, dự kiến trong vòng 15-20 ngày, quận sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi.

Trong khi đó, ông Đỗ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, quận sẵn sàng kế hoạch tiêm vaccine mũi 2 cho người dân. Tuy nhiên, hiện quận đang chờ TPHCM phân bổ nguồn vaccin. Đến nay, quận đã tiêm vaccine mũi 1 cho gần 300.000 người dân trên 18 tuổi, chiếm hơn 80% dân số.

Tin cùng chuyên mục