Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020)

Nhiều trưng bày, triển lãm mừng sinh nhật Bác

Tại TPHCM, công chúng sẽ được thưởng lãm những tư liệu, hình ảnh được sắp xếp theo bố cục biên niên sử, thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Bác.
Các chiến sĩ tham quan trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Ảnh: MAI AN
Các chiến sĩ tham quan trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Ảnh: MAI AN

Trưng bày với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam” đã được khai mạc ngày 18-5 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, với hơn 200 tài liệu, hiện vật trưng bày, trong đó có một số hiện vật tiêu biểu thể hiện sự đoàn kết của giai cấp công nhân đấu tranh chống áp bức, bóc lột và nô dịch; một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về công nhân và Công hội; các phần thưởng, giấy khen dành cho cá nhân xuất sắc thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới từng bước đi, trưởng thành của Công đoàn Việt Nam…

Trưng bày cũng giới thiệu các hình ảnh, hiện vật của 19 tập thể, cá nhân xuất sắc, đại diện cho những tấm gương ưu tú khắp mọi miền đất nước đã được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam 2019”. Trưng bày kéo dài đến hết tháng 8.

Cùng ngày, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”, giới thiệu hơn 200 tư liệu, hiện vật theo 6 nội dung: Nguyễn Sinh Cung - Cậu bé giàu nghị lực; Nguyễn Tất Thành - Người thanh niên yêu nước tiến bộ; Nguyễn Ái Quốc - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung trong phong trào cộng sản quốc tế; Hồ Chí Minh - Nhà lãnh đạo thiên tài; Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa lớn; Hồ Chí Minh - Những hình ảnh đời thường. Triển lãm kéo dài đến hết tháng 8.

* Tại TPHCM, từ nay đến hết ngày 22-5, Sở TT-TT TPHCM phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia Khu vực II - Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ), chi nhánh NXB Chính trị Quốc gia, NXB Tổng hợp Thành phố, NXB Văn hóa - Văn nghệ, NXB Trẻ, Công ty Đường sách TPHCM, chi nhánh NXB Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị có gian hàng tại đường sách tổ chức triển lãm sách, tư liệu với chủ đề “Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp”, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công chúng sẽ được thưởng lãm những tư liệu, hình ảnh được sắp xếp theo bố cục biên niên sử, thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Bác.

Tin cùng chuyên mục