Nhiều trường đại học tại ĐBSCL cho sinh viên học tập trung sau tết

Tính đến ngày 13-1, nhiều trường đại học tại ĐBSCL cho biết sẽ cho sinh viên bắt đầu học tập trung trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Trường Đại học Cần Thơ cho sinh viên học tập trung từ ngày 7-2

Ông Nguyễn Minh Trí, Trưởng phòng Đào tạo (Trường Đại học Cần Thơ) cho biết, trường đã có thông báo đến giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và học viên tại các trung tâm của trường về việc dạy và học tập trung bắt đầu từ ngày 7-2-2022 (nhằm ngày mùng 7 Tết Nguyên đán Nhâm Dần).

Việc học tập trung được thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu cán bộ, giảng viên và người học phải có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng để phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Ông Lê Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tây Đô cho biết, theo dự kiến nhà trường sẽ cho sinh viên học tập trung từ ngày 10-2, tức sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Công tác đón sinh viên trở lại trường được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

* Mới đây, Thành ủy TP Cần Thơ cũng đã có văn bản thống nhất chủ trương cho học sinh trở lại trường từ ngày 17-1 theo lộ trình của từng cấp học. Theo đó, học sinh THCS, THPT và tương đương sẽ học tập trung từ 17-1, học sinh mầm non và tiểu học sẽ đến trường từ ngày 7-2.

Tỉnh Đồng Tháp cũng đã có văn bản chấp thuận cho học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 17-1 đối với học sinh lớp 9 và lớp 12.

Tại Sóc Trăng, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, học sinh THCS và THPT trên địa bàn đã bắt đầu đến trường học tập trung được khoảng 1 tuần. Quá trình học tập trung được chuẩn bị chu đáo, bao gồm cả xét nghiệm đầu vào đối với tất cả các học sinh và các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định.

Tin cùng chuyên mục