Nhiều tuyến đường ở TPHCM kẹt cứng ngày cuối năm

SGGPO
Do lượng người đổ về quê trong ngày cuối năm 2020 nên các tuyến đường dẫn vào sân bay, bến xe... ở TPHCM bị ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

Các phương tiện ùn ứ gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: CHÍ THẠCH

Các phương tiện ùn ứ gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: CHÍ THẠCH

Chiều ngày 31-12-2020, ghi nhận ở trên nhiều tuyến đường chính dẫn vào sân bay, ga xe lửa, các bến xe liên tỉnh, khu vực TPHCM bị ùn ứ, kẹt cứng kéo dài.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, tại tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh) do rất đông người điều khiển xe máy đổ về bến xe Miền Đông nên giao thông ùn ứ, kẹt cứng. Nhiều người tràn lên vỉa hè để tìm cách di chuyển nhanh nhưng cũng bị “mắc kẹt”.

Còn tại các tuyến đường ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất như: Hoàng Văn Thụ, Cộng Hoà, Phổ Quang, Trường Sơn,… cũng xảy ra ùn ứ kéo dài do lượng người đổ về sân bay.

Nhiều tuyến đường ở TPHCM kẹt cứng ngày cuối năm ảnh 1
Nhiều tuyến đường ở TPHCM kẹt cứng ngày cuối năm ảnh 2
Nhiều tuyến đường ở TPHCM kẹt cứng ngày cuối năm ảnh 3
Nhiều tuyến đường ở TPHCM kẹt cứng ngày cuối năm ảnh 4 Dòng phương tiện ùn ứ ở khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Gần vòng xoay Lăng Cha Cả, hàng ngàn phương tiện trên đường Trường Sơn xếp hàng dài từ cổng sân bay Tân Sơn Nhất tới công viên Hoàng Văn Thụ. Trong khi đó, tại nhiều giao lộ với đường Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Phổ Quang... các phương tiện di chuyển cũng rất chậm, nhiều lúc xảy ra ùn ứ cục bộ. Ở hướng ngược lại, trên đường Trường Sơn, kẹt xe cũng xảy ra tại đoạn qua công viên Hoàng Văn Thụ để vào sân bay.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng từ quận Thủ Đức đến quận Tân Bình từ chiều cùng ngày cũng đã xảy ra tình hình ùn ứ. Do lượng phương tiện đổ về sân bay Tân Sơn Nhất và hướng ngược lại về bến xe Miền Đông, tỉnh Bình Dương…

Còn tại đường 3/2 hướng về bến xe Miền Tây cũng tương tự khi dòng người cùng phương tiện xe máy đổ về quê nghỉ tết. Nhiều xe máy tìm cách leo lên vỉa hè để tránh ùn ứ. 

CHÍ THẠCH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Ráng sức qua truông

- Sản xuất công nghiệp của TPHCM phục hồi đáng kể và tăng trưởng khá so với năm ngoái. Đó là tin làm êm bụng trong bối cảnh làm ăn gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng hẳn là để sản xuất kinh doanh có thế đứng thiệt vững, cần cải thiện mạnh những chuyện quan trọng như logistics, phát triển công nghiệp phụ trợ…

Sự kiện & Bình luận

Quản trị thể thao hiệu quả

Nước chủ nhà World Cup 2022 vừa tháo dỡ sân vận động đầu tiên trong 8 sân họ xây mới để tổ chức các trận đấu. Đây là sân bóng được ghép từ các thùng container, sau khi tháo dỡ sẽ chuyển giao cho một số quốc gia Nam Mỹ tái sử dụng các phụ kiện. Theo kế hoạch, Qatar chỉ giữ lại 3 sân để chuyên phục vụ bóng đá bao gồm sân quốc gia Khalifa; phần còn lại sẽ tháo bỏ, hoặc đổi công năng.