Những cán bộ tiếp dân thân thiện

20 nữ cán bộ công an phụ trách công tác tiếp dân vừa được Hội Phụ nữ Công an TPHCM bình chọn điển hình tiếp dân thân thiện. Điểm chung của các chị là trong bất cứ tình huống nào cũng luôn có thái độ thân thiện, chân tình để dân mến, dân tin.
1. Cầm trên tay hộ khẩu và căn cước công dân do Thiếu tá Nguyễn Thị Thúy Hằng, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an quận 12, mang đến giao tận nhà, cụ Bùi Thị Huệ (84 tuổi, ngụ tại khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12) rất xúc động nắm tay chị Hằng, nói: “Cuộc đời má rày đây mai đó, không người thân, đến năm sinh cũng chẳng nhớ. Vậy mà từ nay má đã có thể mua bảo hiểm y tế phòng khi đau ốm, tết này má vui lắm!”. 
Thiếu tá Nguyễn Thị Thúy Hằng cũng xúc động không kém, chị chia sẻ: “Công việc tiếp dân hàng ngày của chúng tôi không gì hạnh phúc bằng được nhận lời cảm ơn chân thành từ người dân. Bản thân tôi vẫn dặn lòng gắng hoàn thành nhiệm vụ, làm hết việc, chứ không chỉ làm hết giờ; lấy mục tiêu mỗi ngày làm việc tốt vì dân để phấn đấu”. 
Hơn 10 năm gắn bó với công việc tiếp dân, phụ trách công tác điều hành quản lý, thiếu tá Hằng luôn cùng đồng chí đồng đội đoàn kết, tận tụy trong công việc. Nhắc đến chị, các đồng đội và nhiều người dân nhận xét đó là một cán bộ mẫu mực, người phụ nữ giàu tình cảm được mọi người yêu mến. Chị tâm sự “Trong công tác tiếp dân mình phải thực sự thân thiện, hết lòng, không gây phiền hà. Nhiều khi do công tác phải đi sớm về khuya, tranh thủ cả ngày nghỉ cuối tuần, nhưng tôi cũng cố gắng sắp xếp, sử dụng thời gian sao cho thật khoa học để vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình”.
Những cán bộ tiếp dân thân thiện ảnh 1 Những cán bộ tiếp dân thân thiện của ngành công an TPHCM 
Từ trái sang: Trung úy Nguyễn Thị Thu Hồng, Trung úy Nguyễn Quỳnh Nga, Thiếu tá Nguyễn Thị Thúy Hằng
2. Trung úy Nguyễn Quỳnh Nga công tác tiếp dân tại Đội 2 Phòng Xuất nhập cảnh Công an TPHCM, cũng là một cán bộ tiếp dân tận tâm với công việc. Việc tiếp dân ở đây không chỉ yêu cầu nghiệp vụ giỏi, có kiến thức tổng hợp, mà còn phải có trình độ ngoại ngữ tốt và am hiểu văn hóa đa dạng của các quốc gia trên thế giới.
Từ đầu năm 2017 đến nay, chị Nga đã tiếp nhận và giải quyết gần 3.000 hồ sơ thẻ tạm trú, hơn 200 hồ sơ cấp thị thực, gia hạn tạm trú và không để có vướng mắc phát sinh, đảm bảo quyền lợi của công dân. Đặc biệt trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán, số lượng người dân làm thủ tục tăng cao, chị phải tiếp nhận nhiều hồ sơ, công việc tất bật nhưng nụ cười vẫn nở tươi tắn trên môi. 
Thành tích của chị đã góp phần cùng đồng đội giữ vững an ninh xuất nhập cảnh. Chị Nga tâm sự: “Tôi tâm niệm trong bất cứ tình huống nào, mình cũng phải luôn có thái độ thân thiện, chân tình để dân mến, dân tin”.
3. Trung úy Nguyễn Thị Thu Hồng, cảnh sát khu vực phường 11 (quận Gò Vấp, TPHCM), là một sĩ quan công an còn rất trẻ với vẻ bề ngoài đằm thắm, dịu dàng.
Trong công tác tiếp dân, chị có thái độ mềm dẻo, kiên trì phân tích thấu lý đạt tình. Có khi phải đương đầu với đối tượng manh động, coi thường pháp luật, có hành vi chửi bới, lăng mạ, thậm chí dùng hung khí đe dọa, nhưng chị vẫn không quản hiểm nguy, cùng đồng đội đấu tranh chuyển hóa địa bàn. 
Chị Hồng tâm sự rằng chị may mắn khi có người chồng là anh Phạm Thanh Tuấn, cũng là người đồng chí cùng ngành nên hiểu rõ công việc khó khăn của vợ. Gia đình chính là “hậu phương vững chắc” để chị yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính sự động viên của anh và đồng đội là động lực để chị quyết tâm vượt qua khó khăn, góp phần vào việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. 
Trung tá Cao Thị Hồng Tươi, Hội trưởng Hội Phụ nữ Công an TPHCM nói: “Bấy lâu nay, mọi người vẫn quen gọi “anh công an”, có lẽ vì nghĩ đặc thù của nghề chỉ phù hợp với nam giới. Nhưng ít ai biết rằng có những phụ nữ đang góp sức rất hiệu quả trong hoạt động của ngành công an.
Họ là những người phụ nữ đằm thắm, thủy chung, nhân ái trong gia đình và cộng đồng bao nhiêu, và cũng rất khéo léo, kiên cường trong công tác đấu tranh chống tội phạm, gìn giữ an ninh Tổ quốc. Dù ở mặt trận an ninh hay cảnh sát, các chị đều đã và đang cố gắng hết mình để xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục