Niềm vui sắm tết 0 đồng

2 ngày cuối tuần qua, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM háo hức đi sắm tết sớm tại siêu thị 0 đồng. Không chỉ vui khi được mua những mặt hàng chất lượng, thiết thực cho ngày tết mà không phải trả tiền, họ còn cảm thấy hạnh phúc vì sự ấm áp của tình người xung quanh. 
Người dân mua sắm đồ tết tại siêu thị mini 0 đồng
Người dân mua sắm đồ tết tại siêu thị mini 0 đồng

Chọn quà nghĩa tình 

Bước ra khỏi siêu thị mini tết 0 đồng tại Nhà Thiếu nhi quận Phú Nhuận, bà Lâm Mỹ Lệ (71 tuổi, ngụ phường 1, quận Phú Nhuận) xúc động: “Cô xem, tôi mua được nhiều đồ lắm”. Mở chiếc túi nặng trĩu trên tay ra, bà Lệ khoe mua được ít nếp, ít đậu xanh để gói vài đòn bánh tét cúng ông bà, cha mẹ. Bà còn mua lạp xưởng, gạo, đường, dầu ăn, nước tương, đồ hộp, hạt điều… để ăn dần trong dịp tết. Tất cả số hàng này, bà mua bằng phiếu quà tặng trị giá 400.000 đồng. Không chỉ vui vì được sắm tết miễn phí, bà Lệ còn vui bởi đây là lần đầu tiên bà bước chân vào siêu thị để mua hàng. “Trong này hàng hóa được sắp xếp ngay ngắn, đẹp mắt nên tôi dễ chọn được món mình cần. Trước giờ, cần mua đồ thì tôi ra chợ nhỏ, nay trong đời mình cũng một lần được bước chân vào siêu thị mua hàng”, bà Lệ bày tỏ.  

Dù tuổi đã cao, hàng ngày bà Lệ vẫn đi giúp việc theo giờ cho hàng xóm để có tiền trang trải cuộc sống. 5 năm trước, bà phát hiện mình bị ung thư vú, bị tiểu đường và nhiều thứ bệnh của người già, nhưng hoàn cảnh chỉ có một mình nên bà vẫn phải cố gắng làm lụng nuôi thân. Mỗi dịp tết, bà chỉ quanh quẩn trong nhà và cũng chẳng mua sắm gì. Năm nay được đi chọn mua thực phẩm tết, bà Lệ mừng vui khôn tả. 

Cũng lần đầu tiên bước chân vào siêu thị, bà Lê Thị Hảo (70 tuổi) lúng túng không biết làm sao để mua hàng. Ngay lập tức, một nhân viên đến gần, tận tình hướng dẫn bà chọn những món cần thiết cho gia đình. “Nào giờ chỉ biết cái chợ nhỏ gần nhà. Nay được sắm tết ở nơi sạch đẹp thế này, tôi thấy mình may mắn quá!”, bà Hảo chia sẻ. 

Mang tết ấm đến người khó khăn

Từ ngày 8-1, nhiều siêu thị mini tết 0 đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Hội Nữ doanh nhân TPHCM (Hawee) phối hợp tổ chức đã đón rất nhiều người lao động khó khăn đến mua sắm tết miễn phí. 

6 siêu thị mini tết 0 đồng chính thức khai trương tại các quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Hóc Môn và huyện Củ Chi đã mở đầu cho chuỗi 32 siêu thị sẽ được tổ chức tại tất cả quận, huyện trên địa bàn TPHCM để phục vụ người lao động khó khăn. Mỗi người được tặng một phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng để có thể chọn mua trong 50 mặt hàng bày bán tại siêu thị. 

Người dân hoàn cảnh khó khăn đi siêu thị tết bằng phiếu mua hàng được tặng

Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc Công ty PNJ, cho biết, dịch Covid-19 khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Vì lẽ đó, chương trình mong muốn góp phần đem đến một cái Tết Nguyên đán ấm cúng, đủ đầy hơn cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Siêu thị mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, từ ngày 8-1 đến 21-1 (tức 19 tháng Chạp) với các mặt hàng nhu yếu phẩm, bánh mứt, nước ngọt, trái cây... Dự kiến, các siêu thị mini tết 0 đồng sẽ phục vụ 25.000 lượt người đến mua sắm. Đây cũng là chương trình tiếp nối thành công của chuỗi siêu thị mini 0 đồng phục vụ bà con trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty PNJ, Chủ tịch Hawee, chia sẻ, các điểm siêu thị được gấp rút tổ chức để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con được mua sắm tết và trải nghiệm không khí xuân đầm ấm, an vui. Ban tổ chức hy vọng chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm, đồng hành của các nhà hảo tâm, đơn vị và doanh nghiệp để thêm nhiều người khó khăn được chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán 2022. 

Đến nay, chương trình đã nhận được sự chung tay đóng góp gần 12 tỷ đồng để thực hiện các siêu thị mini 0 đồng. Ngoài TPHCM, chương trình sẽ mở thêm 6 siêu thị tại một số tỉnh, thành trên toàn quốc.

Theo ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, người dân đã gánh chịu nhiều mất mát. Cụ thể, có hơn 2.200 trẻ em mồ cô cha, mẹ (trong đó, có 115 trẻ mất cả cha lẫn mẹ), 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn vì mất người thân. Sự chung tay của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã giúp nhiều gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Chương trình siêu thị mini tết 0 đồng càng ý nghĩa hơn khi đồng hành, giúp người khó khăn có một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục