Nova Consumer nhận tài trợ vốn thành công 17,5 triệu USD từ Quỹ DEG thuộc Ngân hàng tái thiết CHLB Đức

Ngày 26-10, Quỹ DEG thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức (Kreditanstalt für Wiederaufbau – KfW) đã hoàn tất thủ tục tài trợ vốn trị giá 17,5 triệu USD vào Nova Consumer, một thành viên thuộc hệ sinh thái NovaGroup. 
Khoản tài trợ vốn này sẽ được sử dụng để tập trung phát triển hệ thống trang trại và mở rộng sản xuất kinh doanh mà Nova Consumer đã đặt ra theo kế hoạch từ đầu năm.

Với khoản tài trợ 17,5 triệu USD vào đợt này, tổng mức tài trợ mà Quỹ DEG đã hợp tác với Nova Consumer đạt gần 50 triệu USD tính từ năm 2016 tới nay. Khoản tài trợ vốn này của Quỹ DEG được sử dụng để hỗ trợ Nova Consumer tiếp tục phát triển sâu rộng các thế mạnh trong mảng nông nghiệp, đồng thời, khẳng định chiến lược phát triển bền vững của DEG/ KfW tại Việt Nam, nối dài danh mục những doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam mà DEG đã và đang đồng hành.

Một phần nguồn tài trợ này phục vụ cho việc mở rộng số trại heo đang được vận hành bởi Anova Farm, trong đó có các trại heo giống với nguồn heo giống chất lượng cao hàng đầu thế giới từ Đan Mạch, Canada, đảm bảo nguồn cung cấp heo thịt cho các trại quy mô lớn trong tương lai. 

Nova Consumer nhận tài trợ vốn thành công 17,5 triệu USD từ Quỹ DEG thuộc Ngân hàng tái thiết CHLB Đức ảnh 1

Nova Consumer vừa nhận tài trợ vốn trị giá 17,5 triệu USD từ Quỹ DEG thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức vào ngày 26-10 để tập trung phát triển mảng trang trại (Trong ảnh: Trang trại heo của Anova Farm thuộc Nova Consumer)

Với việc hợp tác cùng Quỹ DEG, Nova Consumer cam kết đồng hành cùng DEG để đạt tiêu chuẩn về E&S (tiêu chuẩn quản lý rủi ro về môi trường và phát triển bền vững) ở mức cao nhất nhằm hạn chế rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh cũng như các diễn biến khó lường khác mà ngành nông nghiệp có thể gặp phải. Đồng thời, Nova Consumer đảm bảo các trang trại, nhà máy, dây chuyền sản xuất luôn đạt chuẩn quốc tế dưới sự tư vấn và đồng hành của một đối tác đến từ CHLB Đức.

Đẩy mạnh mở rộng quy mô hệ thống trang trại cũng là tiền đề giúp Nova Consumer tăng tốc phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác như con giống, thức ăn chăn nuôi, vắc xin, thuốc thú y và hàng tiêu dùng. Năng suất nhà máy thức ăn chăn nuôi được sử dụng tối đa khi nhu cầu đầu ra được đảm bảo.

Bên cạnh đó, ngành hàng tiêu dùng cũng được hưởng lợi trong bối cảnh chi phí nguyên liệu trên thị trường chịu nhiều biến động bởi có hệ thống trang trại chăn nuôi làm nguồn cung đầu vào.

Việc mở thêm nhóm hàng tiêu dùng, tiến tới chuỗi giá trị 3F (Feed – Farm – Food) giúp Nova Consumer tự chủ được các yếu tố đầu vào, khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất. Do mô hình sản xuất khép kín, Nova Consumer có thể tối đa hóa biên lợi nhuận của công ty, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác.

Sau khi hoàn tất các thương vụ M&A trong năm 2022, Nova Consumer đã sở hữu danh mục sản phẩm khá toàn diện cho cả hai lĩnh vực là nông nghiệp và hàng tiêu dùng với hệ thống hơn 80.000 điểm phân phối trong nước, xuất khẩu hơn 27 quốc gia cùng hệ thống dây chuyền sản xuất đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005…

Nova Consumer nhận tài trợ vốn thành công 17,5 triệu USD từ Quỹ DEG thuộc Ngân hàng tái thiết CHLB Đức ảnh 2

Nova Consumer tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, ra mắt nhiều sản phẩm mới. (Trong ảnh: Các sản phẩm nước giải khát của Nova Consumer tại Nova Market)

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, doanh thu của Nova Consumer đạt 3.450 tỷ đồng với mức lợi nhuận thuần đạt 249 tỷ đồng, thực hiện đúng kế hoạch mà đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông năm 2022. Trong đó, mảng thức ăn chăn nuôi đạt doanh thu 2.152 tỷ đồng, tăng 47,9% so với cùng kỳ. Việc hoàn tất M&A Anco Family Food và PhinDeli trong năm nay cũng giúp ghi nhận doanh thu của mảng hàng tiêu dùng trong kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm.

Với tình hình giá heo hơi đã ổn định trở lại và dự kiến có chuyển biến tích cực vào quý cuối cùng của năm, cùng với việc liên tục triển khai các quy trình kiểm soát dịch bệnh cho mảng trang trại rất khắt khe để đảm bảo tình trạng sức khỏe vật nuôi luôn ở mức tốt nhất. Nova Consumer cam kết về nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, cũng như đảm bảo biên lợi nhuận ở mức tối đa.

Từ nay đến cuối năm, Nova Consumer tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, với dự định ra mắt sản phẩm mới như nước tăng lực PhinDeli vị Nguyên bản, nước tăng lực PhinDeli vị Việt quất, trà thanh đào TeaDeli…

DEG - Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) là định chế tài chính quốc tế thuộc Chính phủ Đức, đã có nhiều hoạt động tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp có dự án mang ý nghĩa xã hội về: Sản xuất các mặt hang thiết yếu, Bảo vệ môi trường (bảo vệ đa dạng sinh học và bảo vệ đường bờ biển), Năng lượng (sử dụng năng lượng hiệu quả và phát triển năng lượng tái tạo).

Nova Consumer là một trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup. Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

EVN đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

EVN đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Sáng nay 27-1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023 từ ngày 20-1 đến hết ngày 26-1 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão), EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón xuân Quý Mão 2023.

Thị trường

Vàng SJC vượt 68 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới phục hồi tốt trong suốt thời gian nghỉ Tết nguyên đán kéo giá vàng SJC trong nước ngày 27-1 (mùng 6 tháng Giêng) tăng lên 68,4 triệu đồng/lượng, ngay cả khi giá vàng thế giới đang có phiên giảm điểm mạnh.

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.