Nữ lễ tân tại Nha Trang đã âm tính với virus Corona, sẽ ra viện trong chiều nay

Sáng 4-2, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, nữ lễ tân dương tính với chủng mới virus Corona (nCoV) đã xét nghiệm lần 3 và có kết quả âm tính. Đây là nữ lễ tân từng tiếp xúc với 2 cha con người Trung Quốc dương tính với Corona.
Nữ lễ tân tại Nha Trang đã âm tính với virus Corona, sẽ ra viện trong chiều nay

Theo kết quả kiểm tra nhiều lần của các bác sĩ, hiện sức khỏe bệnh nhân bình thường, hội đủ các điều kiện để xuất viện theo Quyết định số 125/QĐ-BYT của Bộ Y tế gồm: hết sốt ít nhất 3 ngày; mạch, huyết áp, nhịp thở, các xét nghiệm máu bình thường (âm tính với nCoV); X-quang phổi cải thiện; chức năng thận trở về bình thường.

Chia sẻ với báo chí, ThS.BS Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, sáng 3-2, bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Đến sáng nay 4-2 đã có kết quả âm tính. Bệnh viện cho khám lại một lần nữa, lâm sàng rất ổn nên dự kiến 14 giờ chiều nay 4-2 sẽ cho ra viện.

Nói về bí quyết điều trị thành công ca bệnh dương tính nCov đầu tiên, ThS.BS Nguyễn Vũ Quốc Bình thông tin: Các ca bệnh nhiễm virus Corona (nCoV) nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Ngược lại, nếu để muộn, gây bội nhiễm thì việc điều trị khó khăn.

Người dân và du khách nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, đau họng thì đến các cơ sở y tế gần nhất đề được khám và tư vấn.

"Hiện nay việc khám bệnh Corona chủng mới như các bệnh thông thường khác, bảo hiểm y tế sẽ chi trả bình thường, kể cả chi phí xét nghiệm đều được miễn phí", ThS.BS Nguyễn Vũ Quốc Bình cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục