Phá đường dây mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm

Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng để điều tra về hành vi "mua bán người; tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm".

Đối tượng cầm đầu Phan Thị Kim Huệ
Đối tượng cầm đầu Phan Thị Kim Huệ

4 đối tượng bị bắt gồm: Phan Thị Kim Huệ (SN 1997, ngụ tỉnh Phú Yên), Bùi Văn Hữu (SN 1980, ngụ tỉnh Bình Phước), Trần Danh Tường (SN 1997, ngụ tỉnh Bình Thuận) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1995, ngụ tỉnh Đồng Nai).

Theo điều tra ban đầu, tháng 4-2021, P.T.H.D. (SN 1997, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) quen biết và được đối tượng tên Bảy giới thiệu sang Campuchia làm việc tại nhà hàng karaoke với mức lương từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng/tháng.

Thông qua Bảy, D. kết nối zalo với Nhi và cũng được hứa hẹn chỉ làm việc nhẹ, lương cao. Tuy nhiên, khi sang Campuchia, D. mới biết công việc không đúng như lời của các đối tượng hứa mà bị ép buộc làm gái mại dâm.

Sau nhiều lần bỏ trốn không thành, giữa tháng 6-2021, D. và một số nạn nhân khác mới trốn được ra ngoài và đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam và sau đó trình báo với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra xác lập chuyên án đấu tranh và đã bắt giữ 4 đối tượng trên.

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó Huệ là người giữ vai trò tổ chức cầm đầu, còn Hữu là người trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục