Vụ mất cắp gần 1 triệu USD

Bắt khẩn cấp 2 nhân viên

Liên quan đến vụ mất cắp gần 1 triệu USD tại sân bay Nội Bài (SGGP đã đưa tin), hôm 14-11, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp 2 nhân viên Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài về hành vi trộm cắp tài sản và đánh bạc.

Đó là Lương Quang Thắng, sinh năm 1973, trú tại Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc và trộm cắp 996.000 USD của Ngân hàng Techcombank khi ngân hàng này gửi số tiền trên ra nước ngoài qua đường hàng không. Thắng chính là người đã báo công an về việc bị mất cắp số tiền nói trên.

Trong khi đó Lưu Công Luyện, sinh năm 1976, trú tại Khu tập thể sân bay Nội Bài, Sóc Sơn, Hà Nội bị bắt về hành vi đánh bạc (lô đề với Thắng và anh rể của Thắng). Kết quả điều tra cho thấy, do cần tiền ăn chơi và đánh bạc, Thắng đã lấy lô hàng chứa gần 1 triệu USD nói trên từ két sắt sau đó giấu vào thùng các tông lẫn trong đóng vỏ các tông trong kho. 

Lưu Công Luyện là người đã phát hiện mất lô hàng nhưng khi hỏi Thắng thì được Thắng khẳng định đã cất 2 lô hàng vào két sắt. Sau đó, Thắng sốt sắng đi báo công an. Ngoài hành vi trộm cắp tài sản, Thắng và Luyện còn bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

N.Q.

- Hà Nội: phát hiện vụ trộm gần 1 triệu USD

Tin cùng chuyên mục