Hà Nội: phát hiện vụ trộm gần 1 triệu USD

Công an Hà Nội hôm qua đã tìm thấy gần 1 triệu USD bị mất tại sân bay Nội Bài. Trước đó, sáng 12-11, Ngân hàng Techcombank tại Hà Nội đã tiến hành làm thủ tục chuyển cho ngân hàng HSBC một số tiền lớn, gồm hai bao lớn chứa tiền USD nhiều mệnh giá, bao lớn nặng 20,6kg có tổng trị giá 996.000 USD và bao nhỏ 16kg chứa nhiều loại tiền, bao gồm tiền USD, Euro và Yên Nhật.

Số tiền này dự kiến được gửi qua chuyến bay SQ175 của Hãng hàng không Singapore Airlines. Người làm thủ tục là Thủ quỹ của Techcombank, ông Nguyễn Tiến Cường. Ông Cường đã tiến hành làm các thủ tục khai báo tại Hải quan sân bay Nội Bài. Hai kiện hàng trên được nhân viên Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài làm thủ tục “chấp nhận hàng”, kiểm tra qua máy soi và cất vào tủ sắt an toàn thuộc kho transit trước khi đưa ra máy bay vào khoảng 10 giờ 45.

Trước khi hai kiện hàng trên được đưa ra sân bay, nhân viên công ty là Lưu Công Luyện (SN 1976) phát hiện kiện hàng 20,6kg đã mất trong khi khóa tủ sắt an toàn vẫn còn nguyên, không có bất cứ dấu vết nào của việc cạy tủ hay phá khóa. Cơ quan công an cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành phong tỏa, kiểm tra hiện trường và tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 15 giờ, kiện hàng 20,6kg trên đã được tìm thấy tại kho tài liệu tồn của công ty (cách địa điểm cất hàng chỉ vài mét), còn nguyên niêm phong của ngân hàng. Công an đã bàn giao lại số tiền bị mất cho Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài; đồng thời thẩm vấn hai nhân viên của công ty là Lưu Công Luyện, Lương Quốc Thắng. Đến cuối giờ chiều 13-11, hơn 10 nhân viên công ty đã được cơ quan điều tra lấy vân tay để kiểm tra với các dấu vết thu được tại hiện trường.

C.Q.

Tin cùng chuyên mục