Phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 12 tháng đối với cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”

Cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui ở Gia Lai mà Báo SGGP phản ánh đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 90 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động 12 tháng. 
Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thẩm mỹ chui ở Gia Lai

Ngày 15-6, Thanh tra Sở Y tế Gia Lai đã có quyết định xử phạt ông Hà Văn Thuyên (thôn 07A, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) 90 triệu đồng về 3 hành vi. 

3 hành vi này gồm: Khám, chữa bệnh khi chưa cung cấp được chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; sử dụng các chất (chất làm đầy filler) để can thiệp vào cơ thể người, có sử dụng thuốc tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Cơ quan chức năng kiểm tra tại cơ sở thẩm mỹ chui 

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bổ sung bằng hình thức đình chỉ hoạt động cơ sở này trong thời hạn 12 tháng.

Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Gia Lai và Cục Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai (địa chỉ 34 Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku, do Hà Văn Thuyên làm chủ) và phát hiện nhiều vi phạm tại cơ sở này. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang phun xăm chân mày cho khách hàng và một số dịch vụ làm đẹp khác. Tuy nhiên, cơ sở này không có giấy tờ pháp lý hành nghề liên quan. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản sự việc, đồng thời yêu cầu cơ sở lập tức ngưng hoạt động.

Được biết, cơ sở này hoạt động từ tháng 11-2021. Trong sổ ghi chép của cơ sở này, đã có hàng trăm khách hàng thực hiện các dịch vụ như xăm chân mày, phun môi, cắt môi, nâng mũi, cắt mí… với chi phí từ vài trăm đến vài chục triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục