Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc

Cục Di sản văn hóa, Bộ VH-TT-DL vừa phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về các loại hình hình di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam - di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật và danh lam thắng cảnh…

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên.

Các tác phẩm dự thi cần thể hiện đậm nét chủ đề và nêu bật được giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa; có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo; xuất sắc về kỹ thuật và ngôn ngữ nhiếp ảnh; bố cục sáng tạo; ánh sáng đẹp; hình ảnh có tính thẩm mỹ cao. Đối với tác phẩm dự thi là ảnh bộ, phải có sự gắn kết, xuyên suốt giữa các ảnh trong bộ ảnh.

Hạn cuối nhận tác phẩm là 30-9-2021. Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và sách ảnh với chủ đề nói trên, đăng tải trên phương tiện truyền thông và các tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Tin cùng chuyên mục