Phát hiện 2 ca dương tính, Hà Tĩnh lập nhiều chốt phong tỏa, thông báo khẩn tìm người đến bãi tắm

Sáng 10-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, trên địa bàn đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại CDC Hà Tĩnh
Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại CDC Hà Tĩnh

Bệnh nhân L.H.Đ.A. (13 tuổi, ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Trước đó, chiều 3-6, bệnh nhân và gia đình đi tắm biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà và đã tắm tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý.

Sau khi có thông báo tìm người của ngành y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên, bệnh nhân đã khai báo y tế và được cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh vào sáng ngày 9-6. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân P.Q.H. (49 tuổi, ở xóm Trung Hoà, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9.245, BN 9.247, BN 9.248), đã được cách ly tập trung.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành chức năng đã lập 5 chốt phong toả khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A. sinh sống ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh và triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến 2 bệnh nhân theo quy định.

Như vậy tính từ ngày 5-6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh có tổng số 16 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 10-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến 18 giờ ngày 9-6, thực hiện việc điều tra truy vết, ngành y tế đã xác định được tổng số 721 trường hợp F1 và 6.899 trường hợp là F2 của 14 ca bệnh Covid-19 được phát hiện trên địa bàn từ ngày 5-6. Qua xét nghiệm đã có 596 mẫu F1 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đối với xét nghiệm các F2 và vùng phong tỏa, diện rộng đã có 20.039 mẫu âm tính.

Sáng 10-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã có thông báo khẩn tìm người đến bãi tắm biển ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, qua điều tra dịch tễ, một số bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 có mốc dịch tễ đã đến điểm tắm nước ngọt công cộng bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vào khoảng từ 18 giờ - 19 giờ ngày 3-6.
Đề nghị tất cả người dân đã đến địa điểm và thời gian trên, liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh: 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục