Phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Hà Tĩnh

Cháu bé này mới sinh được khoảng 3 giờ sáng ngày 13-3, giới tính nữ, cân nặng 3,6kg, trên người không có dị tật.. Tình trạng sức khỏe của cháu bé hiện nay bình thường.
Tình trạng sức khỏe của cháu bé hiện nay bình thường
Tình trạng sức khỏe của cháu bé hiện nay bình thường

Ngày 14-3, UBND xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện được một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 13-3, tại đường thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng, đoạn gần quán SH, ông Ngô Văn Báu (trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) trong khi đang đi tập thể dục đã bất ngờ phát hiện được một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Ngay sau đó, ông Báu thông báo với chính quyền địa phương và tiến hành đưa cháu bé này vào Trạm Y tế xã Thạch Bằng để được các nhân viên y tế tắm rửa, chăm sóc sức khỏe.

Theo thông báo của UBND xã Thạch Bằng, cháu bé này mới sinh được khoảng 3  giờ sáng ngày 13-3, giới tính nữ, cân nặng 3,6kg, trên người không có dị tật, lúc phát hiện trên người cháu bé không có quần áo chỉ bỏ vào 1 túi ni lon màu đen, ngoài ra không có giấy tờ hay đồ vật nào kèm theo.

Công an xã Thạch Bằng đã lập biên bản sự việc và bàn giao cháu bé cho bà Ngô Thị Hoa (con gái ông Báu) để tạm thời nuôi dưỡng.

Đồng thời, UBND xã Thạch Bằng cũng đã phát đi thông báo ai là cha mẹ đẻ của cháu bé trên thì đến liên hệ để làm thủ tục nhận con. Sau thời hạn 7 ngày  kể từ ngày thông báo, nếu cha mẹ cháu bé không đến nhận con thì UBND xã Thạch Bằng sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục