Phạt tiền người đi cách ly “giùm” và người trốn cách ly

2 trường hợp đi cách ly “giùm” và trốn cách ly vừa bị UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) ra quyết định xử phạt hành chính.

Ngày 18-6, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đặng Ngọc Dũng (51 tuổi) và Trần Đức Duy (39 tuổi, cùng ngụ phường 11, TP Đà Lạt) mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Phạt tiền người đi cách ly “giùm” và người trốn cách ly ảnh 1 Đo thân nhiệt, lấy thông tin trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng

Trước đó, ngày 2-6, ông Dũng nằm trong danh sách bị đưa đi cách ly tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng Nghiệp vụ, Công an Lâm Đồng vì đến từ vùng dịch (thuộc diện phải cách ly tập trung 21 ngày), theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Đến 8 giờ sáng ngày 4-6, Ban điều hành tiến hành lấy thông tin cá nhân, khai báo y tế của các trường hợp vào cách ly và phát hiện ông Duy đang cách ly thay cho ông Dũng.

Sau khi xác minh, chiều 4-6, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã bàn giao ông Dũng cho khu cách ly, để cách ly tập trung theo đúng quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Đồng thời, bổ sung quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp ông Duy.

Tin cùng chuyên mục