Phẫu thuật miễn phí cho 15 bệnh nhi bị dị tật bàn tay

Thông tin từ Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ (Bệnh viện FV), từ ngày 18 đến ngày 23-11, Bệnh viện FV đã mời bác sĩ Stéphane Guero từ Pháp đến thăm khám cho 45 trường hợp cấp thiết nhất và phẫu thuật cho 15 bệnh nhi bị dị tật bàn tay. 
BS Stephane Guero đang tiến hành phẫu thuật
BS Stephane Guero đang tiến hành phẫu thuật

Toàn bộ ca bệnh của các bé đều được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện FV theo đúng tiêu chuẩn quốc tế như những bệnh nhân bình thường khác. Ngoài ra, các em còn được sự hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình điều trị.

Trong lần trở lại này, bác sĩ Stéphane Guero cũng đã phẫu thuật cho những trường hợp cần được theo dõi và điều trị sau lần phẫu thuật trước đó vào tháng 5-2019 do các dị tật phức tạp không thể thực hiện trong một lần. Trong số đó có trường hợp của hai anh em Tạ Minh Tr. (13 tuổi) và Tạ Minh T. (10 tuổi) sinh sống tại Sóc Trăng.

Lúc nhỏ, gia đình trải qua một trận hỏa hoạn khiến hai em bị bỏng nặng. Gân tay, gân chân co rút lại tạo thành dị tật gây khó khăn khi vận động. Do thời gian bị bỏng khá lâu các vết sẹo co rút đã liền da nên việc chữa trị phải trải qua nhiều giai đoạn. 

Phẫu thuật miễn phí cho 15 bệnh nhi bị dị tật bàn tay ảnh 1 Bs Stephane Guero kiểm tra dị tật bàn tay của bệnh nhi

Trong lần đến Việt Nam này, đi cùng bác sĩ Stéphane Guero còn có Giáo sư, Bác sĩ Terry R. Light cũng là một chuyên gia Phẫu thuật Bàn tay, cố vấn Chuyên môn của Trung tâm Đại học Y dược Loyola – Hoa Kỳ (Loyola University Medical Healthy Center).

Tin cùng chuyên mục