Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo nóng giải quyết vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Đắk Nông

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa cho biết, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có chỉ đạo nóng về giải quyết vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra sáng nay 13-6, trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Đắk Rla, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.
Sau khi va chạm chiếc xe tải đã lao vào chợ tông nhiều xe máy và người đi chợ, thông tin ban đầu có 3 người chết tại chỗ, 7 người bị thương
Sau khi va chạm chiếc xe tải đã lao vào chợ tông nhiều xe máy và người đi chợ, thông tin ban đầu có 3 người chết tại chỗ, 7 người bị thương

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo ngành y tế địa phương huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.

Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương cần giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra về tình trạng nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể lái xe tải, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng giao Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng khẩn trương có mặt tại hiện trường, chuyển lời thăm hỏi động viên của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Thường trực đến các nạn nhân bị thương và chia buồn với gia đình các nạn nhân không may qua đời trong vụ TNGT trên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Hiện Công an tỉnh đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xác minh tình trạng pháp lý của phương tiện và người điều khiển phương tiện trong vụ tai nạn.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, theo thông tin ban đầu từ Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, chiếc xe tải lưu thông trên đường Hồ Chí Minh khi chạy qua địa điểm trên đã xảy ra tai nạn liên hoàn với 2 ô tô khác. Vụ va chạm liên hoàn khiến 2 ô tô lao vào nhà dân ven đường, làm 5 người chết và 8 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục