Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phát huy vai trò các tổ Covid-19 trong cộng đồng

Ngày 8-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 ở Kiên Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương địa phương đã nỗ lực phòng chống dịch thời gian qua. Tuy nhiên, trước nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh vẫn còn trong cộng đồng, Phó Thủ tướng yêu cầu Kiên Giang phải làm nghiêm, làm nhanh hơn nữa để sạch địa bàn, cùng với khu vực các tỉnh Nam Sông Hậu hình thành vùng an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 ở Kiên Giang 

Theo đó, Kiên Giang cần chú trọng việc xét nghiệm trong cộng đồng, tầm soát trên diện rộng tại những nơi có nguy cơ cao như chợ dân sinh, bến xe, sân bay… Đồng thời, phải nhanh chóng thiết lập đường dây nóng để hướng dẫn người dân sớm nhận biết các dấu hiệu nghi mắc Covid-19, từ đó có thể sàng lọc ngay tại cộng đồng; bảo vệ nghiêm ngặt các bệnh viện bằng cách tăng cường xét nghiệm nhanh sàng lọc tất cả nhân viên y tế, người có triệu chứng khi đến khám, chữa bệnh.

Thời gian tới, tỉnh phát huy vai trò hoạt động của các tổ Covid-19 trong cộng đồng, hoạt động theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để nắm tất cả những người từ nơi khác về, xử lý nghiêm người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực; phát động phong trào người dân bảo vệ "vùng xanh".

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến kiểm tra công tác điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Kiên Giang, công tác tiêm chủng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, cơ sở cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang (cũ).

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kiên Giang, tính đến 7 giờ ngày 8-8, tỉnh ghi nhận 459 ca mắc Covid-19. Trong đó từ ngày 19-7 đến nay có 14/15 huyện, thành phố phát hiện 276 ca mắc. Toàn tỉnh có 87 cơ sở cách ly tập trung (với sức chứa hơn 5.600 chỗ, có thể nâng lên khoảng 7.500 chỗ)... 

Tin cùng chuyên mục