Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu huyện Bình Chánh tập trung chăm sóc, điều trị F0

Ngày 3-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh.
Sau khi đi thực tế lắng nghe người dân chia sẻ khó khăn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo huyện Bình Chánh rà soát các trường hợp đang gặp khó khăn để hỗ trợ, tránh bỏ sót. Chính quyền địa phương cũng cần đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em ở các khu nhà trọ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu huyện Bình Chánh tập trung chăm sóc, điều trị F0 ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lắng nghe chia sẻ khó khăn của người dân. Ảnh: THANH BÌNH
Trước đó Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo huyện Bình Chánh. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu huyện tập trung chỉ đạo công tác chăm sóc, điều trị F0 ngay từ đầu để giảm tối đa số bệnh nhân phải chuyển tuyến. Trong đó chú ý phát thuốc ngay cho những người có kết quả dương tính, chăm lo chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho F0. Đồng thời yêu cầu địa phương quan tâm hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh ở các nhà trọ, nhất là khi sắp khai giảng năm học mới.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu huyện Bình Chánh tập trung chăm sóc, điều trị F0 ảnh 2 Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo huyện Bình Chánh về công tác phòng chống dịch. Ảnh: THANH BÌNH
Báo cáo với đoàn về tình hình năm học mới, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam nêu khó khăn, trong đó giáo viên của huyện được tăng cường đi chống dịch với khoảng 228 người. Hiện nay đang chống dịch mà xã yêu cầu các giáo viên về đi dạy thì vừa ảnh hưởng việc chống dịch, vừa phân tâm việc dạy học. Trong khi hiện nay học sinh phải học trực tuyến, các gia đình khó khăn không có đủ điều kiện để kết nối Internet và mua thiết bị để con em học trực tuyến.

Huyện Bình Chánh hiện có 1.156 F0 cách ly tại nhà và 3.596 F0 trong các khu cách ly tập trung của huyện, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Bình Chánh số 1. Đến nay huyện Bình Chánh có 14.715 người xuất viện. Thời quan qua, Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh đã được cấp 2.100 túi A (thuốc hạ sốt, vitamin) và túi B (thuốc kháng viêm và kháng đông), 1.300 túi C (thuốc kháng virus Molnupiravir). Tuy nhiên số thuốc này vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu, huyện đang thiếu thuốc kháng viêm, kháng đông để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tin cùng chuyên mục