Phố thương mại Sen Vàng Town giúp chỉnh trang đô thị

Thực hiện theo quy hoạch được duyệt và chủ trương chỉnh trang đô thị của TPHCM, Công ty Sen Vàng Holdings cùng các đối tác đã chung tay phát triển khu đất trước đây khá nhếch nhác thành khu dân cư hiện đại, góp phần chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng nhà ở của người dân trong khu vực.  
Phố thương mại Sen Vàng Town giúp chỉnh trang đô thị

Theo đó, phố thương mại Sen Vàng Town được xây dựng trên khu đất thuộc thửa đất số 682, tờ bản đồ số 20 xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM, với diện tích 4.584m2.

Căn cứ đồ án quy hoạch chung xây dựng huyện Bình Chánh đến năm 2020 đã được UBND TPHCM phê duyệt kèm theo Quyết định số 6013/QĐ-UBND ngày 26-11-2012, vị trí khu đất thuộc chức năng quy hoạch đất ở nông thôn hiện hữu, đảm bảo đủ điều kiện pháp lý để xin phép cơ quan có thẩm quyền để xin phép xây dựng khu nhà đúng theo quy định pháp luật hiện hành.

Đến nay, phố thương mại Sen Vàng Town đã được UBND huyện Bình Chánh ban hành Công văn số 421/UBND 2-2-2021 và giấy phép thi công số 377/GPXD-UBND ngày 19-3-2021 của UBND huyện Bình Chánh.

Hiện nay, khu đất đã được đầu tư xây dựng hạ tầng hình chỉnh, kết nối đồng bộ với khu vực, đảm bảo đúng theo theo phương án hạ tầng được duyệt. Đồng thời cũng đã được UBND huyện Bình Chánh nghiệm thu hạ tầng đưa vào sử dụng. Phần hạ tầng được làm trên đất ở đã được chuyển mục đích và hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Như vậy, phố thương mại Sen Vàng Town đã đảm bảo điều kiện pháp lý về tách thửa để xây dựng nhà ở theo quy định tách thửa của UBND TPHCM tại Quyết định số 60 ngày 12-5-2017. 

Khu đất có tên Sen Vàng Town trên pháp lý chính là thửa đất số 682, tờ bản đồ số 20, thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh do ông Đỗ Đan Duy là chủ đất đã được UBND huyện Bình Chánh cấp phép đầu tư kết nối hạ tầng kỹ thuật, cấp phép xây dựng hạ tầng và đã nghiệm thu hạ tầng. Khu đất đã được ông Đỗ Đan Duy ủy quyền cho Công ty Sen Vàng Holdings là đơn vị phát triển để xây dựng và hình thành khu dân cư kiểu mẫu, hiện đại và văn minh tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. 

Theo bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty Sen Vàng Holdings, chúng tôi nhận thấy, việc xin phép đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ để xây dựng khu nhà ở trên khu đất phù hợp quy hoạch và đã được chính quyền phê duyệt là một chủ trương đúng đắn, việc làm cần khuyến khích, nhằm tạo ra quỹ đất, nhà ở đảm bảo điều kiện pháp lý về xây dựng, tạo ra bộ mặt phát triển đô thị khang trang, cũng là mục đích đẩy lùi vấn nạn phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp đang rất phổ biến trên địa bàn thành phố hiện nay.

Khu đất Sen Vàng Town đã được đầu tư kết nối hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và đã được nghiêm thu như đã duyệt. Trong đó, cổng vào khu phố thương mại Sen Vàng Town được đầu tư xây dựng với kinh phí lớn trước hết là bảo vệ an ninh cho cư dân sinh sống tại đây, bên cạnh đó sẽ tạo ra mỹ quan đẹp cho phố thương mại văn minh, hiện đại.

Ngoài ra, chủ sử dụng đất đã chủ động hiến phần đất nông nghiệp và đất SKC nằm trên quy hoạch lộ giới đường Quách Điêu, để khi mở rộng đường, cơ quan quản lý nhà nước không phải bồi thường đối với phần đất này.

“Trong định hướng phát triển bền vững của mình, Sen Vàng Holdings chúng tôi mong muốn mang lại những sản phẩm bất động sản với giá trị thật, cuộc sống thật cho mọi gia đình Việt, mang đến cuộc sống thật cho mọi người dân có nhu cầu về nhà ở. Chính vì thế, chúng tôi nỗ lực xây dựng và phát triển những khu dân cư kiểu mẫu, pháp lý chuẩn, an ninh, văn minh, hiện đại… trong đó có phố thương mại Sen Vàng – Sen Vàng Town tại Bình Chánh. Để đầu tư bài bản và chất lượng, Sen Vàng Holdings đã hợp tác cùng với nhiều đơn vị đầu ngành như: Đơn vị xây dựng – công ty Viteccons, đơn vị giám sát – công ty Samoo C.M. Hàn Quốc, tư vấn thiết kế - công ty Point Achitecture, ngân hàng đồng hành – Vietcombank", bà Dung nói cho biết.

"Việc chúng tôi xin phép đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ để xây dựng khu nhà ở trên khu đất phù hợp quy hoạch sẽ góp đẩy lùi vấn nạn phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp đang rất phổ biến trên địa bàn Bình Chánh. Đồng thời phố thương mại Sen Vàng – Sen Vàng Town sẽ góp phần tạo nên cuộc sống bình an, sung túc, hạnh phúc hơn cho cư dân tại Bình Chánh. Điều này cũng tạo nên khu nhà ở văn minh, đảm bảo an ninh trật tự để cư dân yên tâm an cư lập nghiệp. Vì vậy, chủ đầu tư đã bố trí cổng chung xây dựng trên phần đất của mình cho khu nhà ở, vừa mang tính thẩm mỹ đô thị vừa dễ quản lý về công tác an ninh cho cư dân sinh sống tại đây”, bà Dung nói.

Tin cùng chuyên mục