Cứu nguy chim rừng

Nạn săn bắn, buôn bán động vật hoang dã lại được các tổ chức quốc tế gióng lên hồi chuông cảnh báo nhân Ngày Môi trường thế giới 5-6-2016.
Cứu nguy chim rừng

Nạn săn bắn, buôn bán động vật hoang dã lại được các tổ chức quốc tế gióng lên hồi chuông cảnh báo nhân Ngày Môi trường thế giới 5-6-2016.

Theo báo cáo của Liên hiệp quốc, nạn săn bắn và vận chuyển động, thực vật hoang dã đang diễn ra ở mức báo động. Việt Nam được xem là điểm nóng về buôn bán động, thực vật hoang dã, ước tính mỗi năm tiêu thụ hàng ngàn tấn động vật hoang dã quý hiếm.

Bảng cảnh báo kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

Cứu nguy chim rừng ảnh 2

Đủ loại chim rừng bị săn bắt nhốt trong lồng sắt

Cứu nguy chim rừng ảnh 3

Một tay săn bẫy chim rừng với đồ nghề chuẩn bị lên đường

Cứu nguy chim rừng ảnh 4

Làm thịt chim rừng tại chỗ theo yêu cầu của khách hàng

Cứu nguy chim rừng ảnh 5

Người mua, kẻ bán động vật hoang dã ngang nhiên không bị xử lý

Chim rừng - là một trong những loài động vật hoang dã bị vây ráp, săn bắt nhiều nhất, tất cả chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu ẩm thực, làm cảnh của một số người. Bất cứ nơi đâu, nhà hàng, quán nhậu… và trên các con đường từ miền cao cho tới đồng bằng, chúng ta đều thấy vô số những loài chim rừng nếu không bị vặt lông thui sống, treo từng chùm bày bán bên ven đường, xào nấu trong quán nhậu thì cũng co ro, xếp cánh gục đầu trong các lồng sắt.
 Vắng tiếng chim rừng cũng có nghĩa là “Tiếng gọi từ thiên nhiên” rồi đây không còn ríu rít nữa. Những hình ảnh ghi lại dưới đây minh chứng cho điều ấy, nếu không có biện pháp bảo vệ.

TRỊNH HẢI

Cứu nguy chim rừng ảnh 6

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục