Quận 4, quận 7 triển khai “ATM gạo” miễn phí cho người khó khăn

Mỗi người dân khó khăn được nhận 3kg gạo từ máy "ATM gạo" miễn phí và một số nhu yếu phẩm từ gian hàng 0 đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa do đoàn viên, thanh niên quận 4 (TPHCM) thực hiện trong ngày 9-6.
Người dân khó khăn nhận gạo từ máy ATM gạo
Người dân khó khăn nhận gạo từ máy ATM gạo

Đến nhận gạo từ rất sớm, ông Nguyễn Văn Tâm, ngụ phường 2 (quận 4) chia sẻ: “Tôi làm nghề sửa xe, mấy nay ế ẩm lắm. Được mấy cháu đoàn thanh niên phường thông tin hôm nay ở đây có tặng gạo miễn phí nên tôi đến nhận. Tôi rất cảm động trước những hành động tình nguyện của thanh niên quận nhà. Các bạn trẻ rất ân cần, chu đáo, giúp đỡ chúng tôi tận tình, không để những người lớn tuổi như tôi xách nặng. Xin cảm ơn các nhà tài trợ cũng như Đoàn Thanh niên quận đã chia sẻ cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Ông Tâm là một trong rất nhiều bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đến nhận gạo tại máy "ATM gạo" miễn phí được đặt tại Nhà thiếu nhi quận 4. Chương trình do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi quận 4 thực hiện.

Quận 4, quận 7 triển khai “ATM gạo” miễn phí cho người khó khăn ảnh 1 Người dân được kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn tay trước khi vào nhận gạo 

Theo đó, hoạt động nhận gạo sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 18 giờ trong ngày 9-6. Mỗi người dân được nhận từ máy "ATM gạo" miễn phí là 3kg gạo. Trong quá trình đến nhận gạo, ban tổ chức cũng vận động người dân thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m và sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn theo quy định.

Quận 4, quận 7 triển khai “ATM gạo” miễn phí cho người khó khăn ảnh 2 Người dân nhận gạo còn được nhận thêm các nhu yếu phẩm khác

Theo chị Tô Phương Thảo, Phó Bí thư Quận Đoàn quận 4, trong hôm nay, sẽ trao tặng hơn 2,3 tấn gạo. Người dân khó khăn có thể đến nhận phần quà từ máy "ATM gạo". Bên cạnh được nhận gạo, người dân còn được tự chọn 3 món hàng là các nhu yếu phẩm khác như: dầu ăn, nước mắm, nước tương, trứng, đường, nước giải khát... từ gian hàng 0 đồng. Ngoài ra, trong mỗi phần quà, ban tổ chức còn tặng kèm khẩu trang, nước diệt khuẩn, các nông sản như chuối, khoai lang nhằm ủng hộ nông dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. 

 

Sáng 9-6, tại Nhà Thiếu nhi quận 7, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 phối hợp với Ban Thường vụ Quận đoàn, LĐLĐ quận tổ chức chương trình ATM gạo cùng gian hàng 0 đồng phục vụ hộ nghèo, công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. Đến dự khai trương chương trình có bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Chương trình tặng gạo kéo dài 10 ngày (từ ngày 9-6 đến hết ngày 18-6), buổi sáng bắt đầu từ 8g đến 10g và buổi chiều từ 14g đến 16g. Người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận 7 đến đây sẽ được nhận 3kg gạo/người, kèm theo phiếu nhận gạo, mì gói, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt tại gian hàng 0 đồng.

Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động Quận 7 đã vận động được Trung tâm Công tác xã hội Thành đoàn hỗ trợ 200 suất cơm trưa mỗi ngày cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 10 phường với tổng giá trị 5 triệu đồng/ngày trong suốt quá trình phòng chống dịch”.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gao tại ATM gao

Tin cùng chuyên mục