Quận 7: Kết nạp Đảng tại tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Đây là những quần chúng đã tích cực tham gia, xung kích đi đầu trong các mặt trận chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát tại TPHCM. 

Sáng 9-7, Đảng bộ Trung tâm Y tế, Bệnh viện quận 7 và Đảng bộ phường Tân Hưng (thuộc Đảng bộ quận 7, TPHCM) tổ chức lễ kết nạp Đảng tại các trận địa phòng chống dịch cho 5 quần chúng ưu tú là bác sĩ, nhân viên y tế và dân quân tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Đến dự có các đồng chí: Thượng tá Trần Văn Trung, Phó Chủ nhiệm Bộ Tư lệnh TPHCM; Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 7; Châu Xuân Đại Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy quận 7; Huỳnh Tiểu Phụng, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 7.

Các quần chúng được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đợt này gồm: Huỳnh Thị Ngọc Trang, Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp (Bệnh viện quận 7); Trần Thị Kim Anh, Bác sĩ phụ trách Khoa Tham vấn hỗ trợ cộng đồng và Vũ Thị Hồng Minh, nhân viên Khoa An toàn thực phẩm (cùng thuộc Trung tâm Y tế quận 7); Nguyễn Ngọc Tân, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Hưng; Nguyễn Xuân Thành, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Thuận Đông.

Đây là những quần chúng đã tích cực tham gia, xung kích đi đầu trong các mặt trận chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát tại TPHCM.

Công tác tại Trung tâm Y tế quận 7, đồng chí Trần Thị Kim Anh và Vũ Thị Hồng Minh được phân công tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Có những buổi lấy mẫu kéo dài đến đêm và liên tục nhiều ngày liền nhưng hai đồng chí vẫn luôn chủ động trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng chung tinh thần đấy, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Trang luôn nhanh chóng có mặt mỗi khi bệnh viện có họp khẩn về phòng, chống dịch; ngoài ra công tác quản lý tại khu cách ly cũng như tham mưu cho Ban Giám đốc bệnh viện các biện pháp an toàn tại bệnh viện được đồng chí đảm nhiệm rất tốt.
Quận 7: Kết nạp Đảng tại tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái và Bí thư Đảng ủy phường Tân Hưng Nguyễn Thị Hồng Loan trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới

Với một vai trò khác, chiến sĩ dân quân Nguyễn Ngọc Tân và Nguyễn Xuân Thành thường xuyên tham gia hỗ trợ, trực chốt tại các điểm phong tỏa, khu cách ly của quận. Vì có thời gian dài tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên các đồng chí luôn nhanh nhẹn, nắm bắt tốt công việc; sự tận tâm hỗ trợ người dân, hòa đồng, giúp đỡ đồng chí, đồng đội cũng được mọi người ghi nhận. Với tinh thần không ngại khó khăn, gian khổ, các đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đồng đội và nhân dân tin yêu.

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, chiến sĩ dân quân Nguyễn Ngọc Tân cho biết: “Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ được kết nạp Đảng trong buổi lễ đơn giản vì mọi người vẫn đang tập trung cho công tác phòng chống dịch. Nhưng bản thân rất bất ngờ và xúc động khi được tổ chức một buổi lễ kết nạp Đảng vô cùng trang trọng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đây là sự động viên rất lớn để tôi tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, phát huy hết năng lực của mình để cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

“Được vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng là những gì thiêng liêng, cao quý cho cả quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng. Trong thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch còn nhiều khó khăn, vất vả, giây phút được đứng vào hàng ngũ của Đảng khiến tôi cảm thấy tự hào thêm bội phần. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, trau dồi hiểu biết về chính trị, cũng như rèn luyện những kĩ năng của một người đảng viên trong thời kì đổi mới. Tôi luôn mong muốn có thể kế thừa những truyền thống tốt đẹp của cha anh, để có thể cống hiến cho sự nghiệp chăm lo sức khỏe cho nhân dân ngày càng toàn diện hơn”, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Trang xúc động bày tỏ.

Tại các điểm kết nạp Đảng, Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái chúc mừng các đồng chí đảng viên viên; đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chia sẻ thêm tại buổi lễ kết nạp Đảng, đồng chí Võ Khắc Thái cho rằng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, TPHCM triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương, đơn vị đang rất nhiều việc phải làm. Song, sự động viên kịp thời đối với những quần chúng ưu tú, có nhiều đóng góp cho địa phương, đơn vị, nhất là đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng rất quan trọng, góp phần bồi đắp thêm niềm tin yêu của nhân dân với Đảng. 

Đồng chí Võ Khắc Thái chúc các đảng viên mới luôn giữ vững tinh thần, giữ gìn sức khỏe để tiếp tục công hiến vì sự nghiệp chung và trước mắt là đẩy lùi dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Dịp này, UBND Quận 7 cũng đã khen thưởng đột xuất 5 đồng chí đảng viên mới đã có thành tích xuất sắc trong tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục