Quận Gò Vấp: Tìm người đến chợ An Nhơn, chợ Xóm Mới vì liên quan đến ca mắc Covid-19

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp thông báo khẩn đến người dân đã từng đi chợ Gò Vấp, chợ An Nhơn, chợ Xóm Mới kể từ ngày 28-6 đến hôm nay 5-7 cần nhanh chóng ra trạm y tế phường thực hiện khai báo để được xét nghiệm SARS-CoV-2. 
Quận Gò Vấp: Tìm người đến chợ An Nhơn, chợ Xóm Mới vì liên quan đến ca mắc Covid-19

Lý do kết quả test nhanh Covid-19 tại các chợ trong sáng nay 5-7 đã có các trường hợp dương tính là tiểu thương và người đi chợ. Vì vậy, đề nghị người dân đã đến các chợ này trong thời gian trên cần nghiêm túc hợp tác khai báo.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho hơn 300 người là Ban quản lý, tiểu thương 7 chợ truyền thống trên địa bàn quận. Phương pháp lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR với kết quả mang tính khẳng định và xét nghiệm nhanh có ý nghĩa sàng lọc là 2 phương pháp xét nghiệm Covid-19 hiện nay đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện, để hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng.

Quận Gò Vấp: Tìm người đến chợ An Nhơn, chợ Xóm Mới vì liên quan đến ca mắc Covid-19 ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh cho người dân trên địa bàn quận Gò Vấp vào sáng 5-7
Sáng 5-7, tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường 16), Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Gò Vấp đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho hơn 1.000 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn quận.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, giám đốc Trung Tâm Y tế quận Gò Vấp, việc lấy mẫu giúp phát hiện sớm ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, để có biện pháp khoanh vùng, cách ly, chặn dịch kịp thời. Bên cạnh đó, hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ, người theo tín ngưỡng, tôn giáo tin tưởng và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch của quận nhà.

Tin cùng chuyên mục