Quảng cáo dung tục

Mới đây, đoạn clip Ngọc Trinh quảng cáo cho một nhãn hàng sữa tắm đã nhanh chóng gây “bão” trên cộng đồng mạng. Đoạn quảng cáo dài hơn 1 phút với rất nhiều cảnh quay nhạy cảm. Thậm chí, trong không ít cảnh quay, cả vòng 3 và nửa vòng 1 của người mẫu lồ lộ trước ống kính. Không chỉ khoe ra những phần rất nhạy cảm trên cơ thể của mình, cô còn thực hiện khá nhiều động tác mang đầy tính gợi dục.

Mới đây, đoạn clip Ngọc Trinh quảng cáo cho một nhãn hàng sữa tắm đã nhanh chóng gây “bão” trên cộng đồng mạng. Đoạn quảng cáo dài hơn 1 phút với rất nhiều cảnh quay nhạy cảm. Thậm chí, trong không ít cảnh quay, cả vòng 3 và nửa vòng 1 của người mẫu lồ lộ trước ống kính. Không chỉ khoe ra những phần rất nhạy cảm trên cơ thể của mình, cô còn thực hiện khá nhiều động tác mang đầy tính gợi dục.

Hai nhân vật phụ trong clip cũng có không ít hành vi gây phản cảm. Ngay lập tức, clip trên đã nhận sự phản ứng gay gắt của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, dù có là quảng cáo nội y trên mạng đi chăng nữa, những hành động mơn trớn của Ngọc Trinh là không thể chấp nhận được bởi nó trái với thuần phong mỹ tục của người Á Đông. Thậm chí có ý kiến cho rằng, những cảnh vuốt ve, xoa nắn những chỗ nhạy cảm trong clip trên chẳng khác mấy những cảnh dung tục trong những bộ phim cấp 3, phim gợi dục...

Ấy thế nhưng, giữa tâm bão của dư luận, trả lời một trang báo mạng, Ngọc Trinh hồn nhiên cho rằng cô đồng ý đóng quảng cáo trên bởi “hợp đồng quảng cáo trả chi phí mà nhiều người mẫu, diễn viên mơ ước nên tôi khó lòng từ chối”. Đáng nói hơn nữa, những hình ảnh phản cảm này lại gắn vào thông điệp thiêng liêng là hướng về Hoàng Sa - Trường Sa (khi mua một chai sữa tắm, người dùng đã ủng hộ biển đảo quê hương 1.000 đồng)!

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều ý kiến lo ngại về những ảnh hưởng đến đạo đức cũng như thuần phong mỹ tục của clip trên, nhất là đối với giới trẻ. Dù có lẽ clip quảng cáo trên chắc chắn khó được duyệt để phát sóng trên truyền hình hay các kênh truyền thông chính thống nhưng rõ ràng điều đó không làm hạn chế những tác động tiêu cực của clip dung tục kia đối với cộng đồng xã hội, nhất là trong bối cảnh những hình thức quảng cáo phi truyền thống dựa vào sự phát triển vũ bão của Internet và mạng xã hội ngày càng phát triển như hiện tại. Bằng chứng là chỉ trong vài giờ sau khi xuất hiện, đoạn clip quảng cáo trên đã được phát tán một cách chóng mặt. Thế nên, dù có được phát sóng trên truyền hình hay không thì mục đích của nhà sản xuất có lẽ đã đạt được. Nên nhớ, cũng thương hiệu sữa tắm trên vào cuối năm ngoái đã thực hiện một chiến dịch ra mắt rầm rộ nhưng rõ ràng sau đó chẳng mấy ai chú ý, nhớ tên nhưng chỉ vài giờ sau khi đoạn clip kia được phát tán, rất nhiều người tiêu dùng đã ít nhiều nhớ đến tên sản phẩm sữa tắm trên.

Đây không phải là lần đầu Ngọc Trinh “khoe thân” trong những mẫu quảng cáo mà mình đóng. Cách đây không lâu, cô từng gây xôn xao dư luận khi diện đồ thiếu vải, mỏng manh khi thực hiện quảng cáo cho một thương hiệu mì ăn liền. Tương tự, năm 2012 cô cũng từng vấp phải phản ứng mạnh mẽ khi tham gia chiến dịch quảng cáo cho một loại đồ uống cùng với Hoàng Yến và Yến Trang.

Một câu hỏi không thể không đặt ra, vì sao biết là trái thuần phong mỹ tục nhưng Ngọc Trinh vẫn phớt lờ, thậm chí xu hướng khoe thân, gợi dục ngày một “nặng đô” hơn? Có lẽ yếu tố quan trọng chắc chắn như cô thừa nhận ở trên: vì tiền! Thế nhưng, bên cạnh đó cũng thấy rằng, chính vì những biện pháp quản lý và chế tài chưa đủ sức răn đe nên Ngọc Trinh và ê kíp của cô ngày càng “lờn”. Minh chứng rõ nhất là dù bị dư luận phản ứng gay gắt nhưng gần như cùng thời điểm, Ngọc Trinh nhởn nhơ xuất hiện ở vị trí trung tâm của một đêm hội dành cho giới chân dài do chính ông bầu của cô tổ chức!?

Rõ ràng, qua câu chuyện này cho thấy, nếu không có những biện pháp và chế tài thật mạnh thì cả nhà sản xuất và Ngọc Trinh đều “thắng” (nhà sản xuất đạt được mục đích quảng bá thương hiệu, Ngọc Trinh có được tiền thù lao cao ngất ngưởng từ việc khoe thân kia) và chỉ có quản lý nhà nước là “thua” và hệ quả là một môi trường văn hóa bị vẩn đục cũng như môi trường kinh doanh thiếu lành mạnh.

GIA BÌNH

Tin cùng chuyên mục