Quảng Nam điều tra nguyên nhân một ngư dân tử vong khi đang hành nghề trên biển

Ngày 20-8, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân một ngư dân tử vong khi đang đánh bắt trên biển.
Trước đó, lúc 16 giờ 30 ngày 19-8, Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) phát hiện 1 tàu cá không có số đăng ký, di chuyển từ hướng cửa biển An Hòa vào hướng cảng cá An Hòa (tàu cá này đã không vào Trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến). Vì vậy, Trạm kiểm soát đã dùng ca nô tiếp cận để kiểm tra tàu.

Qua kiểm tra, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà phát hiện có 1 tử thi và 3 thuyền viên trên tàu. Đơn vị đã liên hệ phối hợp cơ quan chức năng huyện Núi Thành để làm rõ vụ việc.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân ngư dân tử vong. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 19-8, tàu neo đậu tại tọa độ 15,57 độ vĩ bắc-108,32 độ kinh đông để nghỉ ngơi đến 11 giờ cùng ngày thì phát hiện trên tàu không có ông Phạm Xuân L. (38 tuổi, trú xã Bình Nam, huyện Thăng Bình) nên liên hệ với các phương tiện đánh bắt gần đó hỗ trợ tìm kiếm.

Đến 11 giờ 15, thi thể ông L. được tìm thấy và đưa vào bờ. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, tàu đi qua Trạm kiểm soát Biên phòng An Hòa thì bị kiểm tra, phát hiện vụ việc.

Được biết, tàu cá có công suất 30CV, hành nghề lưới vây, chủ tàu, kiêm thuyền trưởng là ông Huỳnh văn Tín (46 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) xuất bến ngày 17-8 nhưng không trình báo với Trạm kiểm soát Biên phòng. Đồng thời, 4 thuyền viên trên tàu không mang theo giấy tờ tùy thân, tàu không có giấy tờ, số hiệu, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ hành nghề.

Hiện thi thể ông L. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục