Quảng Trị: Một chủ tịch phường bị cách chức vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

UBND TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vừa quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Hoàng Nhật Thi, Chủ tịch UBND phường 2 vì có nhiều vi phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Quảng Trị: Một chủ tịch phường bị cách chức vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Ngày 20-8, Thông tin từ Phòng Nội vụ, UBND TP Đông Hà đã ban hành Quyết định của Chủ tịch UBND TP Đông Hà về việc kỷ luật cách chức đối với ông Hoàng Nhật Thi, Chủ tịch UBND phường 2 (TP Đông Hà).

Quảng Trị: Một chủ tịch phường bị cách chức vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng ảnh 1 Trụ sở UBND phường 2 (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị)
Lý do ông Hoàng Nhật Thi, Chủ tịch UBND phường 2 bị kỷ luật là vì không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước địa phương, buông lỏng trong quản lý, không chỉ đạo, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về pháp luật đất đai, quản lý xây dựng trên địa bàn gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Thi còn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tài chính, tài sản công, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận không tốt trong nhân dân và tác động ra ngoài phạm vi nội bộ địa phương.

Trước đó, UBND TP Đông Hà ban hành kết luận thanh tra số 543/KL-UBND ngày 22-3-2022 của Chủ tịch UBND TP Đông Hà. Kết luận chỉ ra, trong 3 năm (2015 - 2018), UBND phường 2, TP Đông Hà đã để cho Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thu, sử dụng sai mục đích khoản tiền cho thuê đất và địa điểm với tổng số tiền 264 triệu đồng.

Ngoài ra, trong 2 năm 2016 và 2018, UBND phường 2 và Ban Thường vụ Đảng ủy phường 2 còn thống nhất cho thuê đất tại Nhà Văn hóa khu phố 5 (cũ) và Nhà Văn hóa khu phố 2. Hợp đồng cho thuê các cá nhân ký với ban cán sự của 2 khu phố này. Dù đã hết hạn hợp đồng cho thuê nhưng đến nay tại Nhà Văn hóa khu phố 5 (cũ) vẫn tồn tại một quán cháo gà nằm ở mặt tiền đường Ngô Sỹ Liên.

Tin cùng chuyên mục