Quốc lộ chưa hết bảo hành đã hư nhiều chỗ

SGGP
Các dự án sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 14C đoạn qua địa bàn tỉnh Kon Tum dù còn hạn bảo hành nhưng đã hư hỏng. 

Quốc lộ 14C, đoạn Km42 - Km72 bị hư hỏng dù còn bảo hành

Quốc lộ 14C, đoạn Km42 - Km72 bị hư hỏng dù còn bảo hành

Một số vị trí dù đã sửa chữa nhưng lại tiếp tục bị hỏng. Trong đó, dự án sửa chữa để nối thông đoạn tuyến Km42 - Km72 phục vụ lưu thông từ trung tâm TP Kon Tum và huyện Sa Thầy đến huyện Ia H’Drai (gọi tắt là đoạn Km42 - Km72, đoạn qua huyện Ia H’Drai) có tổng vốn đầu tư khoảng 74 tỷ đồng. Công trình đã thi công, nghiệm thu và đưa vào sử dụng, đến tháng 12-2020 thì hết hạn bảo hành. Dự án do liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty CP Xây dựng cầu đường Kon Tum, Công ty TNHH Nhật Á Châu (Kon Tum), Công ty TNHH Đầu tư TM Ngọc Việt (Hà Nội).

Dự án sửa chữa nền, mặt đường hệ thống thoát nước, an toàn giao thông ở đoạn từ Km33 - Km42 (gọi tắt là đoạn Km33 - Km42, đoạn qua huyện Sa Thầy) có vốn đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, dự kiến thi công đến tháng 12-2020 thì hoàn thành. Dự án do liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty TNHH Đầu tư TM Ngọc Việt, Công ty CP Xây dựng cầu đường Kon Tum, Công ty TNHH Thành Lợi.

Tại 2 đoạn này đã xuất hiện hư hỏng, nhưng nghiêm trọng nhất là đoạn tuyến Km42 - Km72, nhiều đoạn mặt đường cong vênh và bị lún cục bộ. Bề mặt đường nhiều nơi bị bong tróc, trơ đá dăm. Có vết hư rộng lan cả mét, có chỗ mặt đường vỡ vụn, nhô lên cao. Đưa tay kéo từng lớp nhựa đường thì từng mảng bị bóc tách dễ dàng. Nhiều đoạn hư hỏng đã được cơ quan chức năng vá vội nhưng lại tiếp tục hư hỏng mới, trông rất nham nhở. Trong đó, đường hư hỏng tập trung nhiều nhất từ Km61 - Km64 với hàng trăm điểm. Còn tại đoạn Km33 - Km42 hư hỏng diễn ra ở một số vị trí.

Đại diện Sở GT-VT tỉnh Kon Tum cho biết, cả 2 đoạn trên do Sở GT-VT Kon Tum làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sở đã ký hợp đồng ủy thác quản lý dự án cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các trông trình giao thông tỉnh Kon Tum. Cũng theo đại diện ngành GT-VT Kon Tum, ở các đoạn này, nguồn vốn triển khai dự án từ Quỹ bảo trì đường bộ. Kết cấu đường không phải là bê tông nhựa mà lán nhựa. Nếu làm bằng bê tông nhựa thì kinh phí đắt hơn làm kiểu lán nhựa rất nhiều. Cách đây khoảng 1 tháng, tại đoạn Km42 - Km72, đơn vị đi kiểm tra, phát hiện hư hỏng tại các vị trí thuộc Km61 và Km62 nên đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đề nghị chỉ đạo nhà thầu sửa chữa. Việc sửa chữa cũng đã được triển khai.

Bày tỏ bất ngờ với các đoạn hư hỏng mới trong hình ảnh mà PV cung cấp, đại diện Sở GT-VT Kon Tum cho biết, trước mắt sẽ yêu cầu nhà thầu kiểm tra, tiếp tục sửa chữa những đoạn hư hỏng, sau đó sẽ lập đoàn kiểm tra nguyên nhân để có giải pháp xử lý.

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Hỗ trợ thiệt tình

- Theo dự kiến, các ngân hàng sắp tới sẽ bơm 100 ngàn tỷ đồng lãi suất thấp để cho người dân và doanh nghiệp vay. Mà để bù lãi suất, ngân hàng sẽ giảm lợi nhuận đi. Nếu làm được vậy, đồng vốn rẻ sẽ rút ngắn hành trình phục hồi của đời sống và làm ăn.

Sự kiện & Bình luận

Phép giải công bằng cho y tế tư nhân

Cuộc chiến phòng chống Covid-19 tại TPHCM đã đi qua những thời điểm cam go nhất. Trong nỗ lực không mệt mỏi của toàn xã hội, bước chuyển từ trạng thái tấn công - xóa bỏ sang hòa hoãn - sống chung với virus tiếp tục thúc đẩy bộ máy chính quyền, đội ngũ chuyên môn và toàn thể người dân kiên trì, cố gắng, chấp nhận thêm trong những chặng cuối cùng trước khi tiếp đích “bình thường mới”.