Quốc lộ chưa hết bảo hành đã hư nhiều chỗ

SGGP
Các dự án sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 14C đoạn qua địa bàn tỉnh Kon Tum dù còn hạn bảo hành nhưng đã hư hỏng. 

Quốc lộ 14C, đoạn Km42 - Km72 bị hư hỏng dù còn bảo hành

Quốc lộ 14C, đoạn Km42 - Km72 bị hư hỏng dù còn bảo hành

Một số vị trí dù đã sửa chữa nhưng lại tiếp tục bị hỏng. Trong đó, dự án sửa chữa để nối thông đoạn tuyến Km42 - Km72 phục vụ lưu thông từ trung tâm TP Kon Tum và huyện Sa Thầy đến huyện Ia H’Drai (gọi tắt là đoạn Km42 - Km72, đoạn qua huyện Ia H’Drai) có tổng vốn đầu tư khoảng 74 tỷ đồng. Công trình đã thi công, nghiệm thu và đưa vào sử dụng, đến tháng 12-2020 thì hết hạn bảo hành. Dự án do liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty CP Xây dựng cầu đường Kon Tum, Công ty TNHH Nhật Á Châu (Kon Tum), Công ty TNHH Đầu tư TM Ngọc Việt (Hà Nội).

Dự án sửa chữa nền, mặt đường hệ thống thoát nước, an toàn giao thông ở đoạn từ Km33 - Km42 (gọi tắt là đoạn Km33 - Km42, đoạn qua huyện Sa Thầy) có vốn đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, dự kiến thi công đến tháng 12-2020 thì hoàn thành. Dự án do liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty TNHH Đầu tư TM Ngọc Việt, Công ty CP Xây dựng cầu đường Kon Tum, Công ty TNHH Thành Lợi.

Tại 2 đoạn này đã xuất hiện hư hỏng, nhưng nghiêm trọng nhất là đoạn tuyến Km42 - Km72, nhiều đoạn mặt đường cong vênh và bị lún cục bộ. Bề mặt đường nhiều nơi bị bong tróc, trơ đá dăm. Có vết hư rộng lan cả mét, có chỗ mặt đường vỡ vụn, nhô lên cao. Đưa tay kéo từng lớp nhựa đường thì từng mảng bị bóc tách dễ dàng. Nhiều đoạn hư hỏng đã được cơ quan chức năng vá vội nhưng lại tiếp tục hư hỏng mới, trông rất nham nhở. Trong đó, đường hư hỏng tập trung nhiều nhất từ Km61 - Km64 với hàng trăm điểm. Còn tại đoạn Km33 - Km42 hư hỏng diễn ra ở một số vị trí.

Đại diện Sở GT-VT tỉnh Kon Tum cho biết, cả 2 đoạn trên do Sở GT-VT Kon Tum làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sở đã ký hợp đồng ủy thác quản lý dự án cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các trông trình giao thông tỉnh Kon Tum. Cũng theo đại diện ngành GT-VT Kon Tum, ở các đoạn này, nguồn vốn triển khai dự án từ Quỹ bảo trì đường bộ. Kết cấu đường không phải là bê tông nhựa mà lán nhựa. Nếu làm bằng bê tông nhựa thì kinh phí đắt hơn làm kiểu lán nhựa rất nhiều. Cách đây khoảng 1 tháng, tại đoạn Km42 - Km72, đơn vị đi kiểm tra, phát hiện hư hỏng tại các vị trí thuộc Km61 và Km62 nên đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đề nghị chỉ đạo nhà thầu sửa chữa. Việc sửa chữa cũng đã được triển khai.

Bày tỏ bất ngờ với các đoạn hư hỏng mới trong hình ảnh mà PV cung cấp, đại diện Sở GT-VT Kon Tum cho biết, trước mắt sẽ yêu cầu nhà thầu kiểm tra, tiếp tục sửa chữa những đoạn hư hỏng, sau đó sẽ lập đoàn kiểm tra nguyên nhân để có giải pháp xử lý.

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chuyến bay VN417 vừa hạ cánh

Chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam đầu tiên vừa hạ cánh

Chuyến bay thương mại mang số hiệu VN417 của Vietnam Airlines khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam của ngành hàng không Việt Nam, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Quy hoạch

Sớm sửa đổi quy định tách thửa

Nhận được văn bản của UBND huyện Củ Chi, TPHCM trả lời về đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng, bà Lê Thị Hoãn (ngụ ấp Xóm Mới, xã Trung Lập Hạ) nói: “Nhà đất tôi thực tế sử dụng bao nhiêu năm nay, đã cấp giấy chứng nhận đầy đủ, giờ xin phép xây dựng mà chỉ cấp có 3 năm. Không lẽ mai mốt đập nhà đi à. Thiệt là vô lý!”. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Kỳ vọng điện ảnh

Lần đầu tiên sau 9 kỳ đại hội, Đại hội toàn quốc Hội Điện ảnh Việt Nam đã không bầu được tân chủ tịch khi cả hai phương án chính thức và thay thế đều bị bác bỏ.