Quyên góp 124 triệu đồng để tạo sân chơi cho trẻ em khuyết tật

Sáng ngày 3-12, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi TPHCM đã diễn ra chương trình “Sánh bước yêu thương” do quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam tổ chức nhân ngày Quốc tế Người khuyết tật 2017.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi cho trẻ em khuyết tật như các tiết mục múa, hát, hòa tấu, xiếc do các em biểu diễn. Độc đáo nhất là tiết mục vẽ tranh bằng miệng của họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu – một tấm gương về người khuyết tật vượt khó và là nhân vật trong bộ phim Chau, beyond the lines được đề cử giải Oscar 2016 và nhiều thành tích khác. Chương trình còn tuyên dương vợ chồng vận động viên khuyết tật Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải giành được nhiều thành tích trong thể thao người khuyết tật tại khu vực và trên thế giới… 

Quyên góp 124 triệu đồng để tạo sân chơi cho trẻ em khuyết tật ảnh 1 Tiết mục xiếc cân bằng của em Thiên Thảo

Ngay tại chương trình, bức tranh của họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu đã được bán đấu giá và thu được 26 triệu đồng, toàn bộ số tiền này được Châu quyên góp vào quỹ để chăm lo cho người khuyết tật. Ngoài ra, cũng tại chương trình, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp trực tiếp vào quỹ với số tiền gần 100 triệu đồng.  Dự kiến, với số tiền này, quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam sẽ dành để tổ chức sân chơi cho các em khuyết tật vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Quyên góp 124 triệu đồng để tạo sân chơi cho trẻ em khuyết tật ảnh 2 Họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu  vẽ tranh bằng miệng ngay trên sân khấu

Cũng trong khuôn khổ chương trình, 500 phần quà được trao đến tay trẻ khuyết tật, trong đó có 2 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất; 32 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất và 10 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất.

Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam được thành lập từ năm 2017 theo quyết định của Bộ Nội vụ. Đến nay, sau 7 năm hoạt động, quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động tài trợ, hỗ trợ  cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật, hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân di chứng chất dộc da cam dioxin, trẻ em bị tai nạn bởi bom mìn còn lại sau chiến tranh… ở nhiều tình thành, góp phần thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật.

Tin cùng chuyên mục