Ra mắt chương trình “Én Xanh” vì cộng đồng

Ngày 14-7, tại TPHCM, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP), Câu lạc bộ quản trị và khởi nghiệp Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình “Én Xanh”.
Nhiều doanh nghiệp, các bạn trẻ... theo dõi sự kiện ra mắt Én Xanh
Nhiều doanh nghiệp, các bạn trẻ... theo dõi sự kiện ra mắt Én Xanh

Mục tiêu chương trình nhằm quy tụ những sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng. Thực tế cho thấy, trong những năm qua, Việt Nam đã và đang đối diện với nhiều thách thức về môi trường và xã hội đòi hỏi nhiều mô hình giải quyết sáng tạo, hiệu quả hơn.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã tiên phong khởi tạo các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng (Vé xe rẻ, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo người khiếm thính…). Thế nhưng các sáng kiến này còn mang tính tự phát, phân tán, chưa được cộng đồng biết đến.

Do vậy, sự ra đời của “Én Xanh” là sáng kiến tâm huyết, mang ý nghĩa thực tiễn cao, qua đó nhằm thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, tạo dựng nền tảng giữa các doanh nghiệp lớn, nhỏ trong xã hội và cơ quan quản lý nhà nước.

Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP, nhận định, Én Xanh sẽ mang lại niềm cảm hứng, sự gắn kết hơn nữa trong đội ngũ doanh nhân, từ đó thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ các dự án khởi nghiệp, kinh doanh vì cộng đồng, xã hội…

Theo đó, các doanh nghiệp, cá nhân đăng ký sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng sẽ nhận được nhiều hỗ trợ như: tôn vinh tại đêm Gala Én Xanh tổ chức ngày 19-8 tại Hà Nội; được ghi nhận, kết nối với đại diện Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; được tài trợ toàn bộ chi phí tham dự chương trình học tập và giao lưu với các doanh nghiệp có sáng kiến vì cộng đồng; được tham gia vào mạng lưới rộng lớn hỗ trợ sự phát triển của các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng trong nước cũng như khu vực Đông Nam Á…

Tin cùng chuyên mục