Ra mắt website cho người tăng huyết áp

Nhân kỷ niệm 20 năm Chương trình Sinh hoạt Y khoa Pháp Việt được thực hiện tại Việt Nam và Ngày Phòng chống Tăng huyết áp thế giới (17- 5- 2016), Hội Tim mạch Việt Nam và Ủy ban Phòng chống tăng huyết áp Pháp đã cho ra mắt website giáo dục phi thương mại về bệnh tăng huyết áp tại địa chỉ: ngaydautien.vn.
Ra mắt website cho người tăng huyết áp

(SGGPO). – Nhân kỷ niệm 20 năm Chương trình Sinh hoạt Y khoa Pháp Việt được thực hiện tại Việt Nam và Ngày Phòng chống Tăng huyết áp thế giới (17- 5- 2016), Hội Tim mạch Việt Nam và Ủy ban Phòng chống tăng huyết áp Pháp đã cho ra mắt website giáo dục phi thương mại về bệnh tăng huyết áp tại địa chỉ: ngaydautien.vn.

Giao diện website: ngaydautien.vn

Theo đó, Website ngaydautien.vn là nơi các bệnh nhân cũng như người nhà của họ có thể tìm thấy những thông tin quan trọng và hữu ích trong việc kiểm soát căn bệnh tăng huyết áp. Website được xây dựng cũng nhằm giúp các bác sỹ trong việc thuyết phục bệnh nhân của họ về tầm quan trọng của việc chủ động tiếp cận thông tin, đặc biệt ở giai đoạn chẩn đoán ban đầu. Hơn nữa việc ra mắt Website  cũng tạo động lực cho các bệnh nhân trong việc tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của kiểm soát tăng huyết áp.

Theo số liệu mới nhất từ Chương trình phòng chống tăng huyết áp quốc gia thì tỷ lệ các ca mắc bệnh trên 25 tuổi chiếm 47,3%, con số này tương đương xấp xỉ 20,8 triệu bệnh nhân. Hơn nữa khả năng mắc bệnh ở nam giới cao hơn nữ giới với tỷ lệ tương ứng là 56,4% và 42,6%. Trong số 20,8 triệu bệnh nhân tăng huyết áp tại Việt Nam, chỉ có 17,7% (tương đương với 3,7 triệu người) kiểm soát được huyết áp của mình (duy trì được huyết áp ở mức <140/90 mmHg). Điều đó cho thấy 17,1 triệu bệnh nhân còn lại chiếm hơn 82% chưa đươc kiểm soát huyết áp đầy đủ, trong đó có khoảng 8,1 triệu người không biết mình có bệnh, đây là những yếu tố nguy cơ dẫn tới những biến chứng và tử vong do tăng huyết áp gây ra.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục