Sáng 7-6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19

Sáng 7-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có một trường hợp không trong vùng phong tỏa trước đó.
Lập điểm chốt phong tỏa Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ
Lập điểm chốt phong tỏa Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ

Theo đó, hai ca bệnh mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 là V.T.C. (38 tuổi, ở tổ 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, đang trong khu vực phong tỏa) và V.T.A. (26 tuổi, ở thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh - làm việc tại Phòng Giao dịch Quỹ Tín dụng nhân dân Trung - Hạ - Nguyễn Du, nằm trên địa bàn xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, không nằm trong khu vực phong tỏa trước đó).

Ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân từng đến Phòng Giao dịch Quỹ Tín dụng nhân dân Trung - Hạ - Nguyễn Du; bộ phận một cửa UBND xã Thạch Hạ từ ngày 30-5, ở nguyên tại nhà, gọi điện cho Trạm y tế xã hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (SĐT: 0961.202.026) để được hướng dẫn phòng, chống dịch.

Sau khi có thêm 2 ca mới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, ngành y tế đã kiểm tra, xác định các điểm phong tỏa và tiến hành phong tỏa liên quan đến khu vực sinh sống của trường hợp V.T.A..

Như vậy, với việc ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, từ ngày 5-6 đến sáng 7-6, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận tổng cộng 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 7 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Hiện tại, TP Hà Tĩnh đã tiến hành lập 13 chốt phong toả với 710 hộ dân quanh các khu vực liên quan. Bước đầu đã xác định 18 F1 liên quan đến 2 ca bệnh này. Ngành y tế đã huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm, điều động xe của một số cơ sở y tế hỗ trợ thành phố. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh huy động các đội cơ động truy vết các trường hợp liên quan, tập trung mọi lực lượng thực hiện xét nghiệm cho người dân trong khu vực.

Sáng 7-6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 ảnh 1 Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch
Sau khi phát hiện một trường hợp làm việc tại Phòng Giao dịch Quỹ Tín dụng nhân dân Trung - Hạ - Nguyễn Du, (đóng tại Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ), UBND xã Thạch Hạ đã phong tỏa toàn bộ Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ.
Sáng 7-6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 ảnh 2 Ngành chức năng đang bàn phương án cấp bách phòng chống dịch
Được biết, trong Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ hiện có 39 cán bộ, viên chức gồm: 29 cán bộ viên chức xã, 6 cán bộ lực lượng công an và 4 cán bộ quỹ Tín dụng.

Ngay trong buổi sáng, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã có mặt tại Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ truy vết khẩn trương các trường có tiếp xúc gần, xác định phân loại F1, F2 để có phương án cách ly phù hợp theo quy định. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm sớm cho tất cả cán bộ trong Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ.

Tin cùng chuyên mục