Sập giàn giáo, 1 người tử vong, 4 người bị thương

Vụ tai nạn sập giàn giáo tại công trình Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) xảy ra sáng nay đã khiến 1 nạn nhân tử vong và 4 người bị thương nặng.

Chiều 29-6, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết vừa cấp cứu 5 trường hợp bị tai nạn lao động sập giàn giáo.

Vào khoảng 8 giờ 15 phút sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ tai nạn sập giàn giáo tại một công trình xây dựng ở thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Trong đó, trường hợp anh N.H.T. (33 tuổi) đã ngưng tim, ngưng thở, biến dạng lồng ngực và cẳng bàn chân phải… Nạn nhân tử vong trước khi nhập viện. Sau hơn 70 phút hồi sức tích cực nhưng không thành công, gia đình xin chuyển nạn nhân về.

Anh N.V.M. (39 tuổi) gãy 2 xương đùi được cho thuốc giảm đau, nẹp cố định gãy xương đùi. Anh N.V.P. (44 tuổi) gãy xương cột sống thắt lưng cũng được cho thuốc giảm đau, nẹp cố định gãy xương cột sống thắt lưng và anh N.C.N. (24 tuổi) bị chấn động não. Riêng anh P.V.D. (39 tuổi) chỉ bị chấn thương phần mềm vùng cẳng chân phải, đã được cấp toa thuốc và ra về nghỉ dưỡng tại nhà. Hiện tại, các bệnh nhân đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo một công nhân chứng kiến vụ tai nạn kể lại, sáng cùng ngày, khi các công nhân đang thi công phần mái hiên tại Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 thì xảy ra sự  cố sập giàn giáo. Lúc sự cố xảy ra, có 4 công nhân ở trên giàn giáo và đeo dây an toàn nên khi giàn giáo sập các công nhân này không thể nhảy ra để thoát thân được nên bị thương nặng. Duy nhất có một người chưa đeo dây an toàn nên kịp thời phóng ra ngoài nên chỉ bị thương nhẹ.

Ông Nguyễn Văn Phiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết: Hiện UBND huyện Châu Thành đã được báo cáo về vụ tai nạn và lãnh đạo huyện đã đến hiện trường xử lý vụ việc. Bên cạnh đó, UBND huyện lập đoàn đến thăm, động viên gia đình công nhân không may mắn tử vong. Về phía Nhà máy Nhiệt điện cũng đã có những hỗ trợ cần thiết đối với các công nhân trong vụ tai nạn…

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư) có tổng mức đầu tư khoảng hơn 43.000 tỷ đồng. Đây là một trong các dự án trọng điểm quốc gia thuộc quy hoạch điện VII, diện tích sử dụng đất khoảng 115ha. Dự án có 2 tổ máy với công suất hoạt động khoảng 1.200MW. Dự kiến khi đưa vào vận hành năm 2019, nhà máy sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 7,8 tỷ kWh mỗi năm. Ngày 20-4-2018, Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 vừa được lắp đặt máy phát Tổ máy 1. 

Tin cùng chuyên mục