Sau 13 giờ truy vết, Phú Yên phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19

Sau hơn 13 giờ đẩy mạnh truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tỉnh Phú Yên tiếp tục ghi nhận thêm 10 ca nghi mắc Covid-19, trong đó có 1 trường hợp nghi mắc trong cộng đồng.

Trưa 26-6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc đã có thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này và công bố thêm 10 trường hợp nghi mắc Covid-19 vừa mới được phát hiện tại tỉnh.

Từ 17 giờ ngày 25-6 đến 6 giờ sáng nay 26-6, Phú Yên phát hiện thêm 10 ca nghi mắc Covid-19, trong đó có 1 ca nghi mắc trong cộng đồng.

Lực lượng quân đội được huy động phun hóa chất khử khuẩn các điểm nguy cơ mắc Covid-19 tại TP Tuy Hòa, Phú Yên

Trong 10 ca mới được phát hiện, có 6 ca ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, 3 ca ở TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Đáng chú ý trường hợp ông L.T.L. (sinh năm 1979, ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) là người có lịch trình tiếp xúc rất phức tạp. Ông L. làm nghề giữ xe trước chợ Màng Màng (xã Bình Kiến), được xác định có tiếp xúc với bệnh nhân số 13.960 (bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên của tỉnh Phú Yên được phát hiện tại tỉnh Khánh Hòa).

Từ các ngày 10-6 đến 22-6, ngày nào bệnh nhân 13.960 cũng đến giữ xe tại nhà của ông L. Hàng ngày, ông L. đều giữ xe cho hơn 100 khách (từ 5 giờ sáng đến 11 giờ trưa) và đi vào chợ lấy đồ ăn về nấu ăn, ít khi mang khẩu trang.

Ngày 22-6, ông L. bắt đầu cảm thấy nóng sốt (không đo nhiệt độ), đau họng tự mua thuốc tại quầy thuốc Thu Quyên trong chợ vào ngày 22 và sáng 23-6 để uống. Đến 16 giờ ngày 24-6, ông L. được chuyển vào khu cách ly, hai ngày sau thì có triệu chứng ho nên được chuyển qua khu điều trị âm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên; ông L. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25-6. Đặc biệt, vợ của ông L. hàng ngày bán trái cây trong chợ Màng Màng. Hiện ngành y tế xác định có 9 F1 của ông L. đang được theo dõi, cách ly.

Hiện, ngành y tế tỉnh Phú Yên đang tiếp tục đẩy mạnh truy vết, thông báo tìm người đến các địa điểm nguy cơ dịch và đẩy mạng công tác lấy mẫu xét nghiệm để xác định các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19.

Tỉnh Phú Yên kêu gọi người dân trên địa bàn cần hết sức bình tĩnh, yên tâm, nhưng không được chủ quan, lơ là tiếp tục tin tưởng thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch do chính quyền, ngành y tế đưa ra.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa cho biết đang tổ chức họp khẩn để chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Ngành chức năng huyện Sơn Hòa đã phong tỏa 2 khu dân cư thuộc khu phố Đông Hòa, khu phố Bắc Lý (thị trấn Củng Sơn), nơi vừa phát hiện 6 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Bình Định thông tin về các trường hợp liên quan F0

Sáng 26-6, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã có thông tin về 3 trường hợp tại tỉnh này có liên quan đến ca F0 (được xử lý trong ngày 25-6). Theo đó, tất cả các trường hợp ở Bình Định đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp liên quan đến hành khách đi xe của nhà xe Mai Anh (chạy tuyến Phù Mỹ - Lâm Đồng) liên quan đến các yếu tố dịch tễ được ngành y tế Phú Yên thông báo cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, hiện toàn tỉnh Bình Định vẫn chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào.

Tin cùng chuyên mục