Sau 2 tuần nới lỏng giãn cách: Nhịp sống từng bước thích ứng an toàn

Sau gần 2 tuần TPHCM nới lỏng giãn cách để từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới, nhiều hoạt động, dịch vụ được mở cửa, đường phố thông thoáng. Ghi nhận cho thấy, tinh thần chung của người dân thành phố đều vui mừng, phấn khởi khi dịch bệnh đang được kiểm soát, số ca nhiễm giảm hẳn, nhịp sống đã bắt đầu dần quay trở lại. 
Người dân TPHCM dạo chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) đêm 13-10. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Người dân TPHCM dạo chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) đêm 13-10. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Vui chơi công cộng nhộn nhịp

Sáng ngày 12-10, rảo qua công viên Gia Định (quận Gò Vấp), công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), công viên Tao Đàn, công viên Lê Văn Tám (quận 1), công viên Hiệp Phú (quận 12)…, chúng tôi ghi nhận các công viên đều đã được tháo dây, bầu không khí thành phố những ngày qua thoáng mát nên lượng người dân đến đi dạo, tập thể dục và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời đã nhộn nhịp trở lại. Nhiều người dân tự tin ra đường, tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Anh Trần Vũ Hoàng Anh (ngụ đường Cộng Hòa, quận Tân Bình) cho biết, đã rất lâu anh mới có thể vận động và hít thở không khí trong lành của buổi sáng sớm, cảm thấy phấn khởi khi nhìn dòng người đi trên đường ngày càng đông đúc hơn. 

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), ngay từ sáng sớm, nhiều người dân cũng tới dạo mát, tập thể dục, xe cộ đi lại nhộn nhịp. Một số hàng quán bán đồ ăn vặt, cà phê, trà sữa… ở khu vực này cũng mở cửa, chủ yếu là mở bán mang đi. Khu vực Đường Sách TPHCM (quận 1) cũng có khá đông người dân, khách du lịch đến tham quan, đọc sách thư giãn sau những ngày giãn cách kéo dài. 

Tương tự, tại khu vực hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao (quận 7), khu vực bờ kè kênh Nhiêu Lộc (quận 3, quận Phú Nhuận)… ghi nhận có khá đông người dân đi bộ, dạo mát tập thể dục trở lại, lực lượng vệ sinh môi trường dọn dẹp vệ sinh thường xuyên nên không khí khá trong lành.

Hoạt động dịch vụ dần mở cửa

Sau khi được phép mở cửa trở lại, các tiệm cắt tóc, phòng tập gym hầu như luôn đông khách. Một tiệm cắt tóc ở đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) chỉ được hoạt động 50% công suất, nhận tối đa 3 khách một lần nhưng lượng khách luôn quá tải.

“Mấy hôm nay, tiệm cắt tóc mà tôi thường cắt luôn đông khách nên phải đặt hẹn trước một ngày mới đến lượt”, anh Đặng Thái Hiệp, ngụ quận 12 tâm sự.

Sau 2 tuần nới lỏng giãn cách: Nhịp sống từng bước thích ứng an toàn ảnh 1 Người dân dạo mát, tập thể dục khu vực hồ Bán Nguyệt, quận 7

Nhiều khu chợ truyền thống, hàng quán ăn uống, siêu thị… cũng đông đúc trở lại với phương châm thích ứng an toàn. Tại các siêu thị như BigC, Lotte mart, Bách hóa Xanh và siêu thị điện máy… nhân viên điều phối đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Người dân muốn vào mua sắm đều phải có đủ các điều kiện y tế theo quy định. 

Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Căn Cứ 26 (quận Gò Vấp), tuy chưa mở lại hết các quầy sạp nhưng lượng người dân đến mua sắm vào sáng sớm khá đông. Bà Thắm, chủ sạp trái cây trong chợ Bà Chiểu nói: “Tui mới mở sạp bán được 2 hôm nay, tuy lượng khách không nhiều nhưng được đồng nào hay đồng nấy, chứ mấy tháng rồi không có việc làm nên cũng khó khăn”.

Các cửa hàng ăn uống, hàng quán vỉa hè dọc theo đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Nguyễn Tất Thành (quận 4), Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức)… cũng đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại, thích ứng với phương thức bán mang về hoặc nhận giao hàng tận nơi.

Tin cùng chuyên mục