Sau vụ bạo hành trẻ, trường mẫu giáo ở Bắc Kinh phải có thanh tra thường trực

Quy định được đưa ra sau vụ bạo hành trẻ tại trường mẫu giáo RYB Education New World ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc gây phẫn nộ trên toàn quốc.
Ủy ban Giáo dục TP Bắc Kinh tối 26-11 yêu cầu mỗi trường mẫu giáo tại tất cả quận ở Bắc Kinh phải có một thanh tra giáo dục thường trực để giám sát hoạt động và phải lập cơ sở dữ liệu dựa trên các kiểm tra về cơ sở vật chất, an toàn, vệ sinh, giáo viên và quản lý.
Qua kiểm tra phát hiện trường nào còn bất cập về phòng chữa cháy, giám sát và ăn uống phải cải tiến lập tức.
Sau vụ bạo hành trẻ, trường mẫu giáo ở Bắc Kinh phải có thanh tra thường trực ảnh 1 Trường mẫu giáo RYB Education New World ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS
Các quận cũng được yêu cầu giúp các trường mẫu giáo tăng cường giao tiếp với phụ huynh và cộng đồng, cùng thiết lập cơ chế khẩn cấp.
Các cuộc kiểm tra toàn diện về an toàn với tất cả trường mẫu giáo ở Bắc Kinh đang được tiến hành.
Trường mẫu giáo RYB Education New World xảy ra bạo hành trẻ ở quận Chaoyang, Bắc Kinh, thuộc RYB Education, công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán New York ở Mỹ.
RYB Education hiện điều hành hơn 1.300 trung tâm chăm sóc ban ngày và gần 500 trường mẫu giáo ở 300 thành phố khắp Trung Quốc.
RYB Education có hơn 40 trường mẫu giáo ở Bắc Kinh, với mức phí hơn 5.000 nhân dân tệ/trẻ/tháng.
RYB Education cho biết tối 25-11 đã cách chức hiệu trưởng trường RYB Education New World ở quận Chaoyang cùng một giáo viên nữ 22 tuổi vì bạo hành trẻ
Global Times dẫn lời Phó Viện trưởng Xiong Bingqi của Viện Nghiên cứu Giáo dục thế kỷ 21 cho biết, những vụ gây phẫn nộ như của trường RYB Education New World phản ánh những vấn đề nghiêm trọng của các trường mẫu giáo tư thục ở Trung Quốc, khi giáo dục mầm non trở thành một công nghiệp sinh lợi, nhưng một số trường được quản lý kém.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục Trung Quốc, có 239.800 trường mẫu giáo ở Trung Quốc vào năm 2016, tăng 59% so với 150.400 trường vào năm 2010.
Wang Lei thuộc Mạng Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Bắc Kinh cho biết, một nửa số trường mẫu giáo mới đều thuộc sở hữu tư nhân.
Chính quyền Bắc Kinh quy định vào năm 2012 mức phí chuẩn mẫu giáo là 1.050 nhân dân tệ/trẻ/tháng.
Một giáo viên trường mẫu giáo tư thục ở Bắc Kinh nói với Global Times cô chỉ nhận lương 3.500 nhân dân tệ/tháng, mức khó có thể hỗ trợ cuộc sống ở Bắc Kinh trong lúc đây là công việc cực nhọc suốt ngày.

Tin cùng chuyên mục