Sau vụ thai phụ tử vong khi nâng ngực, yêu cầu chấn chỉnh dịch vụ thẩm mỹ tại TPHCM

Sau thông tin phản ánh của các phương tiện truyền thông về việc một thai phụ tử vong khi thực hiện nâng ngực tại một bệnh viện trên địa bàn TPHCM, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế TPHCM khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý vi phạm (nếu có).

Cụ thể, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TPHCM xác minh làm rõ sự việc đối với bác sỹ trực tiếp phẫu thuật và các bệnh viện (BV): BV Đa khoa Vạn Hạnh, BV Nhân dân 115 và BV Đa khoa khu vực Hóc Môn.

Bên cạnh đó, công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh nêu rõ: Trong thời gian vừa qua xảy ra một số tai biến y khoa trong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gây tử vong tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế TPHCM quản lý như vụ tử vong tại Phòng Khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành khi thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng hông lưng cho ông Edward Hartley, quốc tịch Mỹ.

Do đây là vụ việc liên quan đến người nước ngoài vì vậy Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TPHCM phối hợp với cơ quan điều tra, sớm thành lập Hội đồng Chuyên môn làm rõ quá trình khám, chữa bệnh và nguyên nhân gây tử vong đối với ông Edward Hartley để báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và các bên có liên quan.

Đồng thời, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế TPHCM xây dựng, hoàn thiện, bổ sung và tổ chức tập huấn, bổ túc cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc giải quyết khủng hoảng xảy ra tại cơ sở.

Tiếp tục chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám bệnh, chữa bệnh nói chung để chấm dứt các tai biến xảy ra tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn do Sở Y tế TPHCM quản lý.

Tin cùng chuyên mục