Saudi Arabia muốn OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng

Theo Arab News, nội các Saudi Arabia đã hối thúc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, cắt giảm sản lượng hơn nữa nhằm khôi phục trạng thái cân bằng của thị trường dầu toàn cầu. 

Saudi Arabia khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu cũng như kêu gọi các nhà sản xuất khác tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng để vực dậy giá dầu.

Một cơ sở lọc dầu ở thị trấn al-Buraqah, Libya. Ảnh: AFP/TTXVN
Trước đó, Saudi Arabia thông báo sẽ cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 6-2020, tương đương 1% nguồn cung dầu toàn cầu, qua đó đưa tổng sản lượng khai thác của nước này xuống còn 7,5 triệu thùng/ngày. Từ ngày 12-4, các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới đã nhất trí cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6-2020 để ngăn chặn sự đổ vỡ của thị trường dầu mỏ thế giới. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman cho biết OPEC+ có kế hoạch tiếp tục điều chỉnh sản lượng theo hướng cắt giảm tới 19,5 triệu thùng/ngày, thay vì gần 10 triệu thùng/ngày theo thỏa thuận đạt được ngày 12-4.

Tin cùng chuyên mục