Vụ tòa nhà White Palace xây dựng không phép

Sẽ xử lý nghiêm sai phạm

Xung quanh việc tòa nhà White Palace xây dựng không phép, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM cho biết: hiện nay đã xác định được dù công trình xây dựng trên đất quốc phòng nhưng không nhằm mục đích phục vụ an ninh quốc phòng mà là kinh doanh, dân sự.

Do vậy về nguyên tắc, vẫn phải tuân thủ việc xin phép xây dựng theo các nguyên tắc quản lý về trật tự xây dựng chung. Chính vì vậy, việc công trình trên chưa được cơ quan có chức năng cấp phép xây dựng mà vẫn tiến hành xây dựng là vi phạm. Căn cứ khoản 2, Điều 120 Luật Xây dựng: “Công trình xây dựng sai quy hoạch, công trình xây dựng không có giấy phép hoặc sai với giấy phép xây dựng được cấp theo quy định phải bị phá dỡ toàn bộ hoặc phần vi phạm theo quy định”, sự vi phạm ở công trình trên phải bị xử lý nghiêm.

Người dân TP đã từng hoan nghênh việc xử lý cương quyết của UBNDTP đối với các vi phạm xây dựng như vụ 300 căn nhà không phép phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân; vụ dãy ki-ốt trái phép tại đường Thành Thái, quận 10… do đó cũng mong đợi sự công tâm trong việc xử lý vi phạm này. Ngày 5-12, lãnh đạo UBND TPHCM cho biết, hiện TP chưa nghe báo cáo rõ vụ việc nên chưa đưa ra hướng xử lý cụ thể. Trong thời gian sớm nhất UBNDTP sẽ có buổi làm việc với các sở-ngành, Thanh tra xây dựng TP và các đơn vị liên quan đến tòa nhà White Place, nếu công trình trên có sai phạm, TP sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

V.Q.

- Quản lý đô thị quận Phú Nhuận có biết?

Tin cùng chuyên mục