SeABank mở rộng phối hợp thu ngân sách với Kho bạc Nhà nước

Nhằm tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động thu nộp thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế tại các địa phương, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã mở rộng dịch vụ phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử với Kho bạc Nhà nước (KBNN) tại 39 điểm giao dịch/chi nhánh.
SeABank mở rộng phối hợp thu ngân sách với Kho bạc Nhà nước

Đây là kết quả ấn tượng nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa SeABank và KBNN khi Thỏa thuận hợp tác chính thức ký kết từ tháng 6-2020. Với thỏa thuận này, SeABank trở thành một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên thực hiện triển khai hợp tác song phương với KBNN trong lĩnh vực phối hợp thu NSNN và ủy nhiệm thu NSNN.

Cụ thể, SeABank và KBNN kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử về thu NSNN; phối hợp trong việc mở và sử dụng tài khoản chuyên thu của đơn vị KBNN tại SeABank để thực hiện phối hợp thu, ủy nhiệm thu NSNN. Thông qua đó, toàn bộ các khoản thu NSNN qua SeABank sẽ được ghi nhận trực tiếp ngay vào hệ thống tài khoản chuyên thu của KBNN tại SeABank thay vì phải mất thời gian chuyển tiếp qua tài khoản của KBNN tại hệ thống ngân hàng khác. 

Việc nộp thuế rất đơn giản, thuận tiện tại các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc hoặc thực hiện qua Cổng Thông tin điện tử của cơ quan thuế và được SeABank xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế ngay tức thì; được kết nối trực tiếp với hệ thống của cơ quan thu, KBNN đảm bảo ghi nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của khách hàng một cách chính xác, kịp thời. 

Hình thức này vừa tập trung nhanh các khoản thu vào NSNN, vừa khắc phục được cơ bản tình trạng chuyển chứng từ thu NSNN từ các ngân hàng thương mại về KBNN và các cơ quan thu bị thiếu/sai thông tin, đảm bảo tính thống nhất dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị quản lý thu và ngân hàng ủy nhiệm thu tạo tiền đề để triển khai các công cụ, phương pháp quản lý tiên tiến, hiện đại. 

Sự hợp tác giữa SeABank và KBNN góp phần mở rộng điểm thu thuế, giúp cải cách các thủ tục hành chính trong hoạt động thu nộp thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân khi thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN. SeABank cũng đã đáp ứng việc số hóa, tối ưu các dịch vụ ngân hàng trên tất cả các kênh giao dịch phục vụ thu NSNN như: Tại quầy dịch vụ khách hàng, kênh liên ngân hàng, kênh thu thuế điện tử phối hợp với Tổng cục thuế… Trong tương lai, SeABank sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị KBNN trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN, đảm bảo chất lượng dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. 

Khách hàng quan tâm tới các chương trình và sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Contact Center 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, hơn 4.500 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.

SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ gần 16.598 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B1 trong 3 năm liên tiếp (2019-2021) và nâng mức tín nhiệm từ Ổn định lên Tích cực, đồng thời đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Basel II, hoàn thành cả 3 trụ cột. 

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Tin cùng chuyên mục