Siêu thị kìm giá, tăng khuyến mãi

Ghi nhận thực tế tại hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn TPHCM, lượng khách hàng khá thưa thớt. Thay vào đó, nhiều tấm biển quảng cáo khuyến mãi giảm giá, mua 1 tặng 1 treo dày đặc ở các kệ hàng.

“Về phía nhà cung cấp, giá xăng dầu tăng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển, giá thành nguyên vật liệu nên họ sẽ tăng giá bán sản phẩm. Tùy từng nhóm ngành hàng sẽ có mức tăng khác nhau. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, nhà cung cấp chưa thông báo tăng giá sản phẩm tại Emart, nên giá bán vẫn đang ổn định”, Quản lý cấp cao marketing Emart Lê Hữu Tình cho biết. Theo ông Tình, bộ phận thu mua luôn có kế hoạch trước 3-6 tháng nên chủ động được nguồn hàng và giá bán ổn định so với thị trường. Hiện Emart đang thực hiện chương trình khuyến mãi “Giá rẻ hơn, chất lượng hơn” với hơn 300 nhu yếu phẩm được giảm giá, cùng áp dụng song song với hơn 1.000 sản phẩm dành cho phái đẹp trong chương trình khuyến mãi lớn “Mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3”, áp dụng giá khuyến mãi tốt nhất đến 16-3.

Tương tự, đại diện Aeon Việt Nam cho biết, hiện tại doanh nghiệp này vẫn chưa nhận được đề xuất tăng giá từ nhiều nhà cung cấp. “Giá cả hàng hóa tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc của Aeon Việt Nam vẫn ổn định, không có biến động nhiều. Tuy nhiên, nếu giá xăng vẫn tiếp tục tăng có thể sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của các nhà cung cấp cho khâu sản xuất, vận chuyển…, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ và hàng tươi sống, nên sẽ có biến động”, ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Khối thu mua ngành hàng thực phẩm Aeon đưa ra dự báo. 
Aeon đang nỗ lực làm việc với các nhà cung cấp để bình ổn giá cả hàng hóa, đồng thời tăng cường các chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng. Cụ thể, hiện các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon trên toàn quốc đang triển khai nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 50%, áp dụng cho các sản phẩm rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thời trang, điện máy, gia dụng…

Đại diện MM Mega Market cũng cho biết, do giá xăng dầu tăng nên ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí vận chuyển và chi phí bao bì. Ngoài ra, giá nguyên vật liệu các loại như bột mì, bơ… tăng cũng sẽ tác động đến giá thành sản phẩm. “Tuy nhiên, chúng tôi đã cố gắng trì hoãn việc tăng giá nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và đủ đầy. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với nhà cung cấp để có mức giá điều chỉnh hợp lý nhất có thể”, đại diện MM Mega 
Market chia sẻ. 

Ngoài việc chưa tăng giá, MM Mega Market còn đang có các chương trình khuyến mãi như: phát hành ấn phẩm khuyến mãi mỗi 2 tuần giảm giá đến 45% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm; các mặt hàng mang thương hiệu riêng của MM Mega Market; mua 1 tặng 1, mua nhiều lợi nhiều, nhân 2 hoặc 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng MCard nhằm kích thích khách hàng mua sắm trong thời điểm tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Đại diện Saigon Co.op, Satra… cũng khẳng định, đến thời điểm hiện nay, giá cả tại hệ thống siêu thị vẫn ổn định, một số mặt hàng còn giảm giá sâu để kích cầu, vì người dân siết chặt chi tiêu, 
sức mua thấp.

Tin cùng chuyên mục