Sinh viên Trường ĐH Bách khoa đoạt 4 giải thưởng INSEE Prize 2021

Vượt qua gần 200 ý tưởng dự thi, sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) đã giành 4 giải thưởng (1 giải nhất, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích) trong cuộc thi INSEE Prize 2021.
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa đoạt 4 giải thưởng INSEE Prize 2021

Theo đó, dự án “Mật ngọt - Thư viện cho trẻ em vùng núi” (của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Phước và Hoàng Minh Quân), nhằm tạo không gian sáng tạo cho trẻ em tại điểm Đá Trắng, Trường Tiểu học Phước Tân A, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đã giành giải nhất cuộc thi.

Dự án đề xuất các giải pháp thiết kế xanh như sử dụng các nguyên vật liệu tại địa phương làm hệ thống tường và mái giúp cách nhiệt với tiết trời oi bức ở Ninh Thuận. Qua đó, nhóm thiết kế mong muốn mang đến cho các em học sinh tại vùng khó khăn này một không gian học tập thoải mái nhất.

Giải ba được trao cho dự án “Greensol - Trạm sạc điện mặt trời cho xe điện” (nhóm tác giả Nguyễn Thị Thúy Vân và Khương Vũ Trâm Anh). Dự án “Chạm” (nhóm tác giả Phú Ngọc Ân, Trần Hồng Trung Kiên và Phạm Anh Hoàng) và “Basars - Cải tạo Trạm kiểm lâm Bàu Sấu - Rừng quốc gia Nam Cát Tiên” (nhóm tác giả Đinh Hữu Thành, Bùi Thị Phương Châu và Huỳnh Ngọc Bích Ngân) nhận giải khuyến khích.

Đặc biệt, các nhóm đoạt giải đều được sự hướng dẫn của TS-KTS Lê Thị Hồng Na, giảng viên Khoa Kỹ thuật xây dựng của Trường ĐH Bách khoa.

INSEE Prize là cuộc thi nhằm tìm kiếm các công trình xanh dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc với các chuyên ngành xây dựng, vật liệu, kiến trúc, quản lý đô thị, môi trường và cấp thoát nước… 

Tin cùng chuyên mục