Số ca mắc Covid-19 tăng cao, học sinh 29 quận huyện của Hà Nội tiếp tục học trực tuyến

Chiều 6-11, UBND TP Hà Nội có công văn đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội về việc đề xuất điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. 

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội quyết định chỉ ở một số trường đủ điều kiện ở huyện Ba Vì và học sinh các lớp 5, 6, 9, 10, 12 được quay lại trường học từ thứ hai (8-11).  Học sinh tại 29 quận, huyện còn lại của TP Hà Nội vẫn tiếp tục học trực tuyến.

UBND TP Hà Nội giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận huyện, thị xã, chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục; đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Số ca mắc Covid-19 tăng cao, học sinh 29 quận huyện của Hà Nội tiếp tục học trực tuyến ảnh 1 Học sinh tại 29 quận huyện của Hà Nội sẽ tiếp tục học trực tuyến

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép học sinh các lớp đầu cấp và cuối cấp trên địa bàn TP Hà Nội được trở lại trường học từ ngày 8-11. Tuy nhiên thời điểm đó, TP Hà Nội chỉ ghi nhận khoảng 10 ca mắc Covid-19/ngày nhưng 1 tuần trở lại đây, dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội rất phức tạp tại 20/30 quận huyện, thị xã.

Số ca mắc tăng liên tục (khoảng 100 ca/ngày) và liên tục xảy ra các chuỗi lây liên quan tới việc tập trung đông người, đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tin cùng chuyên mục