Sôi động các dịch vụ tết

Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Sửu. Các dịch vụ trang hoàng nhà cửa, tân trang xe máy, làm đẹp… bắt đầu nhộn nhịp. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, người tiêu dùng dường như khó tính hơn, ngược lại các dịch vụ thì “o bế” khách hơn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng.

Chuyển tiền, chuyển quà, đặt bánh: “nóng” dần!

Nhằm tạo thêm thuận lợi cho khách hàng, từ đầu tháng 12-2008, Công ty Kiều hối Đông Á đã thử nghiệm dịch vụ chuyển tiền, giao quà tết mang tên “Chuyển trọn niềm vui” miễn phí cho khách hàng. Theo đó, tất cả khách hàng gửi tiền qua Ngân hàng Đông Á có nhu cầu tặng quà tết cho người thân đều được doanh nghiệp này thực hiện miễn phí.

Dịch vụ gói hàng tết miễn phí ở Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu



Mặc dù chương trình chỉ mang tính chất thử nghiệm nhưng để giúp các khách hàng dễ dàng chọn lựa quà tặng cho người thân với giá hợp lý, đồng thời kích cầu hàng trong nước, doanh nghiệp này đã chuẩn bị khá nhiều sản phẩm đặc sản 3 miền như bánh tét lá cẩm, tôm khô, gạo đỏ Sóc Trăng, lạp xưởng tôm tươi, lạp xưởng thịt tươi, nước mắm rươi, cà phê Buôn Ma Thuột…

Đơn vị này còn kết hợp với hệ thống siêu thị Co.opMart, siêu thị Sài Gòn, Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim thực hiện chương trình. Có lẽ nhờ vậy mà dù ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế suy thoái nhưng lượng kiều hối đổ về qua Công ty Kiều hối Đông Á năm nay vẫn cao; đặc biệt có hàng ngàn đơn hàng gởi quà tặng cho người thân, trong đó có hơn 50% đơn hàng đặt hàng điện tử, điện máy.

Bán bánh chưng ở Co.op Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Đức Thành

Nhằm tránh tình trạng giao trễ và khan hiếm hàng trong dịp tết năm nay, hệ thống Big C đã thành lập hẳn hai kho trung chuyển quà (một tại miền Nam, một tại miền Bắc) chỉ thực hiện việc gói và chuyển quà tết. Ngoài ra, để đáp ứng cho những khách hàng có thu nhập thấp, năm nay ngoài những giỏ quà có giá trị hàng trăm ngàn đồng, thậm chí cả triệu đồng, Big C còn chuẩn bị các giỏ quà có giá rất thấp (49.000 đồng, 75.000 đồng và 95.000 đồng) để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Nhờ vậy, lượng khách đến đây đặt hàng tăng hơn 10% so với những năm trước.

Thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm - Nhà hàng Tú My cũng khởi động dịch vụ nhận đặt bánh tét, bánh ít trần với giá 32.000 đồng/đòn bánh tét nhân chuối, 35.000 đồng/đòn bánh tét nhân đậu xanh-thịt, 37.000 đồng/đòn bánh tét lá cẩm đậu đen, 12.000 đồng/phần bánh ít trần. Khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đến đặt hàng, nhân viên của công ty này sẽ giao hàng đến tận nơi theo đúng yêu cầu.

Tân trang, làm đẹp: đến tận nơi, kèm khuyến mãi

Không chờ khách đến tận nơi, năm nay đa số các doanh nghiệp thực hiện thiết kế, bảo trì, sửa chữa, vệ sinh nhà cửa thời vụ đều thực hiện chiêu thức marketing bằng cách cho nhân viên tiếp thị đến từng nhà vào những ngày nghỉ để mời chào. Giá cả cũng vừa phải, không cao so với ngày thường như: vệ sinh máy lạnh 40.000 đồng/máy; dọn dẹp nhà cửa 20.000 đồng/giờ, làm đường ống nước 120.000 đồng/lần, dán đề-can điện thoại 10.000 đồng/cái, dán keo xe 160.000 đồng/chiếc… may rèm kiểu đóng lỗ giá 35.000 đồng/m, may rèm kiểu xếp ly nổi giá 25.000 đồng/m. 

Không đông khách như mọi năm nhưng các thẩm mỹ viện, beauty salon hiện cũng khá rộn rịp, nhất là các dịch vụ như nối tóc, nối mi, phun, thêu chân mày, duỗi nhuộm tóc, làm móng… với các chương trình giảm giá từ 10% đến 20%. So với mọi năm, các dịch vụ tân trang, làm đẹp năm nay đều có giá mềm hơn do các địa điểm mới rở rộ khá nhiều, dù giá các loại mỹ phẩm và phụ trang làm đẹp đều tăng. Các điểm dịch vụ vẫn rất lạc quan vào thị trường trong những ngày cận tết dù kinh tế có khó khăn

Lê Mai Thi

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Hơn 12.000 doanh nghiệp (DN) đã phải rời bỏ thị trường mỗi tháng. Đó là chưa kể, trong 2 tháng qua khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều DN đã phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo được công tác “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế