Sống sót sau 42 ngày lênh đênh trên Thái Bình Dương

Nhà chức trách của quần đảo Marshall thông báo vừa tìm thấy 2 ngư dân sau 6 tuần trôi dạt trên biển tại một bãi san hô ở Tây Thái Bình Dương. Hai ngư dân được xác định là Godfrey Capelle và Thomas Benjamin (cư ngụ tại quần đảo Marshall). Ngoài ra còn một người nữa đi cùng là Junior Joram, hiện chưa tìm thấy. 

Ba người đàn ông này rời đảo Ebeye thuộc quần đảo Marshall đi đánh bắt cá vào ngày 2-4 nhưng động cơ bị hỏng khiến thuyền trôi dạt trong điều kiện thời tiết gió to, sóng lớn. Chiếc thuyền trôi khỏi khu vực quanh đảo Kwajalein trong gió lớn và biển động. Sau đó, chiếc thuyền nhỏ được phát hiện tại Namoluk, một bãi san hô nhỏ thuộc quốc đảo Micronesia, cách nơi khởi hành 1.600km vào ngày 14-5.

Bộ trưởng Bộ Y tế quần đảo Marshall Jack Niedenthal cho biết, các ngư dân được tìm thấy trong tình trạng rất gầy yếu sau hơn 40 ngày trôi dạt trên biển. Trước đó, lực lượng tuần duyên của Mỹ và quần đảo Marshall tiến hành tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Hồi tháng 2 vừa qua, 4 người Papua New Guinea được phát hiện đã sống sót thần kỳ sau hơn 1 tháng trôi dạt trên Thái Bình Dương. Báo Star News của Solomon cho biết, 4 người sống sót gồm 2 đàn ông, 1 phụ nữ và 1 bé gái 12 tuổi. Nhóm này khởi hành từ tỉnh Bougainville của Papua New Guinea ngày 22-12 để đi đón Giáng sinh ở quần đảo Carteret, cách đó khoảng 100km. Họ kể lại, trong 32 ngày trôi dạt họ sống được là nhờ ăn những quả dừa trôi trên biển và hứng nước mưa vào một cái chén. 8 người bạn đồng hành của họ, trong đó có 1 em bé, đã không may mắn sống sót. 

Tin cùng chuyên mục