(SGGP).- Ngày 7-8, trong bài “Phải có ngành công nghiệp phụ trợ để giữ chân nhà đầu tư” (trang 3 Báo SGGP) có đoạn dẫn lời ông Nobuhiko Murakami, Trưởng ban Công nghiệp phụ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam như sau: “Việc Sony rút khỏi thị trường Việt Nam do họ thấy rằng từ nay cho đến năm 2012 khó có thể nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm của mình đối với hàng nhập khẩu…” và câu “Không chỉ có Sony, nguy cơ “tạm biệt” Việt Nam còn tiềm ẩn…”.
Sau khi báo xuất bản, ông Nguyễn Quang Phát, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sony Việt Nam đã có văn bản gửi Báo SGGP nhằm giải thích rõ hơn về các chi tiết liên quan. Ông Nguyễn Quang Phát cho biết: “Thông tin Sony rút khỏi thị trường Việt Nam là không chính xác. Bởi trên thực tế, Sony chỉ ngưng hoạt động bộ phận sản xuất tại Việt Nam, mọi hoạt động khác vẫn bình thường. Sony vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua công ty mới 100% vốn đầu tư của Sony với tên gọi “Sony Electronics Vietnam Co Ltd”.
Sony sẽ cung cấp nhiều chủng loại sản phẩm điện tử đa dạng hơn được nhập khẩu từ nước ngoài cho người tiêu dùng Việt Nam và công ty liên doanh sẽ tiếp tục tồn tại. Thêm vào đó, chúng tôi mới thành lập bộ phận phát triển phần mềm cho công ty mới, bộ phận này là sự đầu tư chính của chúng tôi vào Việt Nam và nó có nhiệm vụ là xuất khẩu phần mềm về tập đoàn Sony, để ứng dụng cho các sản phẩm của Sony.
H.VY
Các tin, bài viết khác
-
Nhộn nhịp chợ hoa Hồ Thị Kỷ, đơn hàng trực tuyến tăng dịp 8-3 tại TPHCM
-
Vựa bưởi Phúc Trạch vào mùa thụ phấn bổ sung
-
Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi địa chỉ trụ sở trên giấy chứng nhận đăng ký
-
ĐBSCL: Hạn mặn tăng cao từ giữa tháng 3
-
Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước phát triển cường thịnh vào năm 2045
-
Bình Định: Thu hút 15 dự án đầu tư với tổng vốn gần 24.000 tỷ đồng
-
Áp thuế đường nhập khẩu từ Thái Lan
-
Cư dân tố bị giam nhà, quyền hạn ban quản trị tới đâu?
-
NHNN yêu cầu tiếp tục hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
-
Bồi bổ “sức khỏe” cho doanh nghiệp