Sony tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

(SGGP).- Ngày 7-8, trong bài “Phải có ngành công nghiệp phụ trợ để giữ chân nhà đầu tư” (trang 3 Báo SGGP) có đoạn dẫn lời ông Nobuhiko Murakami, Trưởng ban Công nghiệp phụ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam như sau: “Việc Sony rút khỏi thị trường Việt Nam do họ thấy rằng từ nay cho đến năm 2012 khó có thể nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm của mình đối với hàng nhập khẩu…” và câu “Không chỉ có Sony, nguy cơ “tạm biệt” Việt Nam còn tiềm ẩn…”.

Sau khi báo xuất bản, ông Nguyễn Quang Phát, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sony Việt Nam đã có văn bản gửi Báo SGGP nhằm giải thích rõ hơn về các chi tiết liên quan. Ông Nguyễn Quang Phát cho biết: “Thông tin Sony rút khỏi thị trường Việt Nam là không chính xác. Bởi trên thực tế, Sony chỉ ngưng hoạt động bộ phận sản xuất tại Việt Nam, mọi hoạt động khác vẫn bình thường. Sony vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua công ty mới 100% vốn đầu tư của Sony với tên gọi “Sony Electronics Vietnam Co Ltd”.

Sony sẽ cung cấp nhiều chủng loại sản phẩm điện tử đa dạng hơn được nhập khẩu từ nước ngoài cho người tiêu dùng Việt Nam và công ty liên doanh sẽ tiếp tục tồn tại. Thêm vào đó, chúng tôi mới thành lập bộ phận phát triển phần mềm cho công ty mới, bộ phận này là sự đầu tư chính của chúng tôi vào Việt Nam và nó có nhiệm vụ là xuất khẩu phần mềm về tập đoàn Sony, để ứng dụng cho các sản phẩm của Sony.

H.VY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ảnh minh họa

Áp thuế đường nhập khẩu từ Thái Lan

Bộ Công thương vừa ban hành quyết định số 477 về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) tạm thời với sản phẩm mía đường có xuất xứ từ Thái Lan. Trong đó, đường thô (mã số 1701.13.00, 1701.14.00) áp mức thuế CBPG là 29,23% và thuế CTC 4,65%; đường tinh luyện (1701.99.10, 1701.99.90, 1701.91.00, 1702.90.91) có mức thuế CBPG 44,23% và thuế CTC 4,65%.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Sơ chế, đóng gói hàng nông sản tại nguồn: Chưa đồng bộ, thiếu biện pháp chế tài

Sau 3 năm TPHCM triển khai chương trình sơ chế hàng hóa nông sản có nguồn gốc từ các tỉnh thành đưa về 3 chợ đầu mối bán buôn là Thủ Đức, Hóc Môn và Bình Điền, đến nay tỷ lệ rác thải trên tổng lượng hàng hóa về 3 chợ có xu hướng giảm. Để chương trình đạt hiệu quả cao, thì việc thực hiện phải đồng bộ, có biện pháp chế tài phù hợp nhằm đảm bảo sự công bằng trong quá trình triển khai. 

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế