Tài xế container tông xe Innova lùi trên cao tốc tiếp tục bị tạm giam

Công an thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đã ra quyết định tạm giam 4 tháng đối với tài xế container là anh Lê Ngọc Hoàng và tài xế xe Innova là Ngô Văn Sơn.
Tài xế container tông xe Innova lùi trên cao tốc tiếp tục bị tạm giam

Ngày 26-12, liên quan tới vụ án xe container đâm vào ô tô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên làm 4 người tử vong, Công an thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đã ra quyết định tạm giam 4 tháng đối với tài xế container là anh Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, ở Thái Bình) và tài xế xe Innova là Ngô Văn Sơn (40 tuổi, ở Bắc Ninh).

Trước đó, vào cuối tháng 11-2018, Ủy ban Thẩm phán Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao đã chấp nhận toàn bộ quyết định kháng nghị của Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội hủy 2 bản án hình sự cấp sơ thẩm, phúc thẩm vụ án này của TAND tỉnh Thái Nguyên để điều tra lại. Sau đó, luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bị can Lê Ngọc Hoàng) đã có đơn gửi cơ quan điều tra kiến nghị cho thân chủ của mình được tại ngoại. Tuy nhiên, Công an thị xã Phổ Yên đã không chấp nhận vì cho rằng việc tạm giam này là cần thiết và đúng quy định pháp luật do tính chất phức tạp của vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 19-11-2016, Ngô Văn Sơn lái xe Innova chở 10 khách từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên ăn cưới. Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Sơn lái xe chạy quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên nên lùi xe để đi ra nút giao. Lúc này, anh Lê Ngọc Hoàng lái xe container đi cùng chiều trên cao tốc với tốc độ 60 - 65km/giờ, đến gần nút giao thì tông vào đuôi xe Innova. Tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã giảm án cho Sơn còn 9 năm và Hoàng còn 6 năm tù.

Tin cùng chuyên mục